Theo dõi Báo Hànộimới trên

BTC “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” nói về việc “phẫu thuật thẩm mỹ”

Hoàng Quyên| 09/03/2016 11:29

(HNMO) – Sáng nay (9/3), BTC cuộc thi “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” có văn bản gửi báo chí đính chính lại thông tin trả lời trong cuộc họp báo về việc thí sinh dự thi có được phẫu thuật thẩm mỹ hay không.

BTC cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu đính chính lại thông tin. Theo đó, thí sinh dự thi không được phép phẫu thuật thẩm mỹ


Như HNMO đã đưa tin, ngày 8/3, BTC cuộc thi “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” chính thức công bố việc tổ chức cuộc thi, theo đó vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 7/2016.

Trong buổi họp báo, phóng viên HNMO đã hỏi BTC về việc một số cuộc thi sắc đẹp trong nước quy định rõ, thí sinh dự thi không được trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, liệu ở cuộc thi này có cho phép thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ hay không khi mà thí sinh tuyển chọn đến từ nhiều quốc gia khác nhau? Bà Thu Hương, Á hậu Quý bà Thế giới 2011, thành viên BTC cho biết, BTC không đưa yếu tố “phẫu thuât thẩm mỹ” vào thể lệ của cuộc thi với mục đích thu hút nhiều hơn nữa các người đẹp Việt đang sinh sống ở nước ngoài tham gia.

Để làm rõ hơn vấn đề này, sáng nay (9/3), phía công ty Nam Hương, đơn vị kết hợp tổ chức cuộc thi chính thức gửi văn bản đính chính lại thông tin trả lời trong cuộc họp báo. Theo nội dung văn bản này: Vì có các thí sinh nước ngoài, BTC cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 đã cân nhắc việc xin phép cho các thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ cũng có thể đăng ký tham gia.

Theo Thông tư 03/2013/TT-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 của Chính phủ về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp là phải có vẻ đẹp tự nhiên, không qua phẫu thuật thẩm mỹ. Cuộc thi tổ chức tại Việt Nam và phải tuân thủ quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Do vậy, BTC đi đến thống nhất: Thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu sẽ không được qua phẫu thuật thẩm mỹ.

Cuộc thi “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu” lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. BTC sẽ tiến hành vòng sơ tuyển tại Việt Nam và một số quốc gia khác là Mỹ, Nga, Đức – những nơi có đông đảo cộng đồng người Việt sinh sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BTC “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016” nói về việc “phẫu thuật thẩm mỹ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.