Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bức ảnh bé gái quỳ xuống liếm nước bẩn dưới đất gây rúng động

Phương Linh| 20/12/2017 20:21

(HNMO) – Bức ảnh về một bé gái quỳ gối và đặt tay trên đất để liếm vũng nước bẩn dưới cái nóng 38 độ C tại một khu phố nghèo tại Argentina đã gây rúng động cộng đồng mạng.

Hình ảnh bé gái quỳ xuống liếm nước bẩn trên đường phố Argentia gây xôn xao cộng đồng mạng.


Theo Daily Mail, bé gái thuộc cộng đồng dân tộc thiểu số Mbya Guarani cùng những đứa trẻ khác đã dành cả ngày trên phố để xin tiền người qua lại tại thành phố Posadas, phía Đông Nam Argentina.

Bức ảnh được một nhà báo địa phương ghi lại và được nhân viên tình nguyện Migue Ríos đăng tải trên mạng trực tuyến. Việc cô bé dập cơn khát của mình bằng cách quỳ trên mặt đất rồi liếm vũng nước bẩn đã khiến cộng đồng mạng khắp khu vực Nam Mỹ và Tây Ban Nha “sôi sục”.

Migue làm việc tại Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Argentina có trụ sở ở Posadas. Khi đăng tải bức ảnh với thông điệp: “Trong khi Argentina bị cái nắng nóng mùa hè bao trùm thì bé gái Guarani nạp nước cho cơ thể bằng nước bẩn trên đất. Chúng ta hẳn đã làm điều gì sai trái với xã hội này”.

Những đứa trẻ bị người lớn lợi dụng để ra đường ăn xin.


Migue cũng nói thêm về lí do đăng tải bức ảnh vì con người vẫn chưa dành đủ quan tâm đến các vấn đề trong xã hội vì không được ai làm nổi bật lên.

Ngày 19-12, theo trang mạng địa phương Misiones Online, bức ảnh được một nhà báo chụp dưới trời nóng 38 độ C ở trung tâm thành phố Posadas vào lúc 13h.

“Một phóng viên của Misiones Online khi đang dừng đỗ đèn đỏ trên phố Mitre thì đã bắt gặp cảnh tượng “tàn khốc” này. Thật đáng tiếc rằng điều này lại thường xảy ra ở trung tâm Posadas. Những đứa trẻ từ cộng đồng Mbya Guarani bị người lớn lợi dụng để đi xin tiền trong thành phố. Mặc dù nhiều lần được chính quyền địa phương giúp đỡ, đưa về quê hương để sinh sống song một thời gian ngắn sau họ quay lại thành phố và tiếp tục ăn xin”, trang tin cho biết.

Guarani là nhóm người bản địa Nam Mỹ. Họ có ngôn ngữ riêng và có số dân khoảng 3.000 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bức ảnh bé gái quỳ xuống liếm nước bẩn dưới đất gây rúng động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.