Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam luôn quan tâm tới việc bảo vệ và thúc đẩy quyền con người

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 18/01/2018 17:12

(HNMO) - Ngày 18-1, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã công bố phát hành cuốn sách “Bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam”, với ba phiên bản tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Pháp.


Trong phát biểu công bố cuốn sách, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Xuyên suốt chiều dài lịch sử, Việt Nam đã không ngừng đấu tranh vì các quyền tự do cơ bản của con người, nhất là quyền độc lập và quyền tự quyết của dân tộc; quyền được sống trong hòa bình, tự do, ấm no và hạnh phúc cho mỗi người dân. Từ năm 2005, thời điểm Bộ Ngoại giao đã công bố cuốn sách “Thành tựu bảo vệ và phát triển các quyền con người ở Việt Nam”, Việt Nam đã chứng kiến những thành tựu quan trọng trong công tác bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, đặc biệt là việc thông qua Hiến pháp năm 2013 và hoàn thiện hệ thống pháp luật về quyền con người. Việt Nam đã duy trì tăng trưởng kinh tế ổn định, không ngừng cải thiện mức sống của người dân, giảm mạnh tỉ lệ nghèo, thúc đẩy bình đẳng xã hội, góp phần bảo đảm việc thụ hưởng các quyền kinh tế, xã hội, cũng như việc thực hiện quyền con người trong nhiều lĩnh vực khác. Việt Nam cũng nghiêm túc thực hiện các cam kết quốc tế về quyền con người và ngày càng chủ động, tích cực đóng góp tại các diễn đàn về quyền con người trong khuôn khổ Liên hợp quốc, ASEAN và nhiều cơ chế khác”.


Trao đổi với báo chí trong và ngoài nước, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Nhân quyền là giá trị chung của nhân loại, song có những khác biệt về cách tiếp cận và ưu tiên, xuất phát từ các khác biệt của lịch sử, văn hóa, thể chế chính trị và trình độ phát triển. Đây là thực tiễn bình thường trong quan hệ quốc tế. Điều quan trọng là chúng ta cần sẵn sàng hợp tác, đối thoại trên tinh thần xây dựng và tôn trọng lẫn nhau. Với lập trường này, Việt Nam tiếp tục duy trì các cơ chế đối thoại về quyền con người với một số nước, đối tác, nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm và mở ra những cơ hội hợp tác song phương trong lĩnh vực quyền con người. Việt Nam mong muốn cộng đồng quốc tế có cái nhìn khách quan, toàn diện, cân bằng về nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc đảm bảo quyền con người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam luôn quan tâm tới việc bảo vệ và thúc đẩy quyền con người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.