Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao tặng xe lăn cho trẻ khuyết tật da cam Việt Nam

Ngọc Mai| 25/10/2015 14:35

(HNMO) - Viện Sức khỏe Cộng đồng đã không ngừng nỗ lực để nối dài hoạt động “Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc Dacam/Dioxin của Cựu Thủ tướng Nhật Bản”.


Đây là lần thứ 2 Viện Sức khỏe Cộng đồng đã tiếp nhận 50 xe lăn của Văn Phòng cựu Thủ tướng Nhật Bản Hatoyama Yukio và Hội Ái hữu Nhật Bản trao tặng cho Việt Nam. Buổi Trao tặng xe lăn cho trẻ khuyết tật da cam sẽ được diễn ra vào lúc 9h30’ sáng ngày 24/10/2015 tại Khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên.

Dự lễ trao tặng có ông Hatoyama Yukio, Cựu Thủ Tướng Nhật Bản; GS TSKH Phạm Mạnh Hùng Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam; BS Trần Quốc Thắng, Phó Viện trưởng Viện Sức khỏe Cộng đồng; BS Hoàng Thị Bạch Dương Giám đốc Trung tâm Chăm sóc giảm nhẹ Chân trời mới và đại diện cho Người khuyết tật, nạn nhân chất độc Dacam/Dioxin của các tỉnh Đồng Nai, Hưng Yên, Bắc Giang, Đắk Lắk, Hà Nội và các quan khách đại diện cho một số cơ quan ban, ngành, các cơ quan thông tấn báo chí. Tại buổi lễ, Cựu Thủ tướng Nhật Bản Hatoyama Yukio, Viện sức khỏe cộng đồng đã trực tiếp trao tặng xe lăn cho đại diện 50 người khuyết tật tới từ các tỉnh Đồng Nai, Hưng Yên, Nghệ An…

Do điều kiện địa lý, ông Hatoyama Yukio không thể thường xuyên có mặt tại Việt Nam, vì vậy ông cùng Hội Hữu ái Nhật Bản đã thông qua Viện Sức khỏe Cộng đồng và Trung tâm Chăm sóc giảm nhẹ Chân trời mới để thực hiện chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa nhân ái này . Đây là lần thứ 2 Viện Sức khỏe cộng đồng tiếp nhận số lượng xe lăn cùng với Trung tâm Chăm sóc giảm nhẹ Chân trời mới tổ chức thực hiện lễ trao tặng và đã nhận được sự ủng hộ giúp đỡ của những người bạn trong việc tiếp nhận và trao tặng xe cho các em thuộc các tỉnh Đồng Nai, Bắc Giang, Quảng Trị, Nghệ An, Đà Nẵng, Đắk Lắk. 50 chiếc xe lăn được trao tặng tới các em lần này là xe mới 100%. Trị giá khoản viện trợ là 3.980.000 yên Nhật - tương đương khoảng hơn 746 triệu VNĐ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng xe lăn cho trẻ khuyết tật da cam Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.