Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietnam Idol 2012: Ai sẽ vào top 10?

Hoàng Lân| 28/09/2012 11:40

(HNMO) - Sau hai đêm bán kết diễn ra vào những tuần trước, 20h tối nay (28/9), đêm công bố những thí sinh đầu tiên lọt vào top 10 của chương trình “Thần tượng âm nhạc – VN Idol” 2012 sẽ diễn ra. BTC sẽ công bố 8 thí sinh được lọt vào top 10, 4 thí sinh khác sẽ phải thi tiếp để Ban giám khảo quyết định chọn 2.

Những giọng hát được đánh giá có tiềm năng của Vietnam Idol 2012


* Top 4 ca sĩ Nam: Cơ hội chia đều

Vòng bán kết diễn ra trước đó với sự tham gia của 10 thí sinh nam, bán kết 2 là 10 thí sinh nữ đã cống hiến cho người xem truyền hình những phần trình diễn nhiều màu sắc. Đêm công bố kết quả diễn ra tối nay sẽ biết chắc chắn 8 thí sinh lọt vào top 10, trong đó có 4 thí sinh (2 nam, 2 nữ) được bình chọn nhiều nhất; 4 thí sinh (2 nam, 2 nữ) do BGK lựa chọn. Những thí sinh còn lại sẽ phải chịu rủi ro và có nguy cơ bị loại.

4 thí sinh có số phiếu bình chọn ít nhất sẽ chắc chắn phải rời khỏi cuộc thi. 4 thí sinh còn lại (2 nam, 2 nữ) lọt vào top nguy hiểm sẽ được thêm cơ hội thể hiện mình. Họ phải trình diễn một tiết mục sau đó được BGK đánh giá và lựa chọn ra 2 người. Kết quả này sẽ được công bố vào tối thứ 6 tuần tới.

YaSuy (trái) và Đinh Đức Thảo


Ở vòng bán kết 1, 10 thí sinh nam đã cống hiến những tiết mục ở trình độ khá ngang nhau, vì thế cơ hội đi tiếp sẽ chia đều cho các thí sinh. HNMO dự đoán 4 gương mặt có nhiều khả năng lọt tiếp vào vòng trong, đó là: Nguyễn Anh Quân, Đinh Đức Thảo, YaSuy và Nguyễn Thành Hưng.

Đinh Đức Thảo có kinh nghiệm đi hát thực tế nhiều khi còn là thành viên của nhóm “It’s Time”, vì thế Đức Thảo có kỹ năng tỏa sáng và thu hút công chúng. Phong cách trình diễn lãng tử với cây đàn ghitar của Thảo dù có thể bị BGK nhận xét là một màu nhưng vẫn thu hút khán giả. YaSuy lại là một hình mẫu ca sĩ có nhiều tiềm năng. Chàng trai dân tộc đã có một phần trình diễn không quá tốt ở vòng bán kết, nhưng vẻ thật thà, giản dị, đôi khi là hơi… ngố của YaSuy lại được lòng khán giả truyền hình. Sự đơn giản của Yasuy cộng với giọng hát có chút hoang dã của núi rừng Tây Nguyên có thể sẽ giúp Yasuy nhận được nhiều bình chọn từ khán giả.

Nguyễn Anh Quân và Nguyễn Thành Hưng có giọng hát ổn định


Hai giọng ca nam có nhiều khả năng được BGK lựa chọn là Nguyễn Anh Quân và Nguyễn Thành Hưng. Nguyễn Anh Quân có lợi thế được đào tạo bài bản về thanh nhạc nên phần kỹ thuật của Quân chắc chắn. Trong đêm bán kết 1, Anh Quân trình diễn “Ngày tắt” khá tốt. Nhược điểm của Anh Quân là đôi khi vẫn bị phụ thuộc vào kỹ thuật mà thiếu đi tính sáng tạo, nhưng nếu Quân dàm phá cách hơn thì chàng trai này có nhiều khả năng đi sâu vào vòng trong. Trong khi đó, Nguyễn Thành Hưng có lợi thế là không chỉ ở giọng hát tốt mà còn vì khả năng sáng tác ca khúc. Trong đêm bán kết, Thành Hưng được 3 vị giám khảo dành nhiều lời khen về sự đa tài. Khi xu hướng giải trí đang hướng tới những nghệ sĩ đa năng thì Thành Hưng có thể sẽ chiếm được tình cảm của giám khảo.

* Top 4 thí sinh nữ: Hoàng Quyên chắc chân

Đêm bán kết thứ 2 với sự tham gia của 10 thí sinh nữ đã phần nào cho thấy có sự chênh lệnh giữa các thí sinh. Hoàng Quyên, thí sinh từng quen mặt trong cuộc thi Sao mai, đã không gặp bất cứ khó khăn nào. Trong các đêm thi, cô luôn tỏa sáng và chứng tỏ bản lĩnh sân khấu cũng như sự chín của giọng hát.

Hoàng Quyên - ứng cử viên của Vietnam Idol năm nay


Hoàng Quyên cũng là một trong những giọng hát nổi trội nhất mùa Vietnam Idol năm nay, thậm chí còn được dự đoán sẽ vào sâu đến vòng chung kết. Vì thế, sẽ gần như chắc chắn Hoàng Quyên lọt vào top 10 của sân chơi này. Trên các diễn đàn về âm nhạc, giọng hát của Hoàng Quyên được cư dân mạng đánh giá cao, vì thế có thể cô sẽ không chỉ được BGK yêu thích mà sẽ còn nhận được nhiều phiếu bầu để chắc chân lọt vào top 10.

Ngoài Hoàng Quyên, những gương mặt nữ có nhiều khả năng đi tiếp là Cao Thanh Thảo My, Nguyễn Thu Hà, Nguyễn Thị Bảo Trâm. Thảo My là thí sinh nhỏ tuổi nhất (16 tuổi) nhưng cô lại sở hữu một gương mặt xinh xắn, ngoại hình đẹp và giọng hát rất sáng. Thảo My được đánh giá như trường hợp của Văn Mai Hương mùa  VN Idol 2011. Trong đêm bán kết, Thảo My có phần trình diễn hấp dẫn trong một ca khúc có tiết tấu nhanh, sôi động và được BGK dành nhiều lời khen ngợi.

Thí sinh nhỏ tuổi nhất - Thảo My

Nguyễn Thu Hà là thí sinh mở màn cho đêm bán kết 2 với ca khúc “Đường về xa xôi” (Thanh Bùi). Với phong cách tự tin cùng một giọng hát khỏe, Thu Hà là cái tên có thể sẽ được xướng lên trong đêm công bố kết quả. Trong khi đó Nguyễn Thị Bảo Trâm lại có sức cuốn hút riêng bởi cách hát đầy bản năng. Đêm bán kết 2, Bảo Trâm xử lý khá tinh tế và nhiều màu sắc ca khúc “Phố nghèo” khiến cả 3 vị giám khảo thích thú. Không qua một trường lớp đào tạo nào nhưng Bảo Trâm lại hấp dẫn bởi cách xứ lý bài hát biến hóa.

Bảo Trâm (trái) và Thu Hà có cách xử lý bài hát tinh tế

Trên đây là những nhận định riêng của HNMO, kết quả của 2 đêm bán kết sẽ được công bố vào tối nay (28/9) với 8 thí sinh đầu tiên vào top 10. 2 thí sinh còn lại sẽ được công bố vào tối thứ 6 tuần sau. Các sân chơi âm nhạc luôn có những bất ngờ riêng, điều đó liệu có xảy ra ở đêm công bố kết quả? Chương trình được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3, Đài truyền hình Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Idol 2012: Ai sẽ vào top 10?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.