Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Kiểm điểm sâu sắc một chủ tịch xã vi phạm giờ hành chính và tinh thần, thái độ ứng xử

Bảo Hân| 13/12/2017 11:17

(HNMO) - Sáng 13-12, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến thông tin về kết quả xử lý, kiểm điểm và kỷ luật một số cán bộ công chức vì không thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, để xảy ra vi phạm một số lĩnh vực.

Cụ thể, trong năm 2017, huyện đã tích cực kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, qua đó tăng cường việc thực hiện chức trách phận sự của cán bộ, công chức trong huyện. Kết quả bước đầu đã thể hiện sự đột phá về kỷ cương hành chính, hướng tới nền hành chính hành động, phục vụ, nâng cao đạo đức, kỷ luật cũng như kỷ cương công vụ, trách nhiệm, tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.

Qua kiểm tra, huyện Ba Vì đã xử lý, kiểm điểm và kỷ luật một số cán bộ, công chức do không thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, để xảy ra vi phạm ở một số lĩnh vực. Cụ thể, huyện đã khiển trách một chủ tịch HĐND, một chủ tịch UBND, một phó chủ tịch UBND cấp xã; cảnh cáo 3 chủ tịch UBND cấp xã do để xảy ra vi phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai và xây dựng tại địa phương. 


"Huyện cũng kiểm điểm sâu sắc Chủ tịch UBND xã Yên Bài do vi phạm giờ hành chính và có tinh thần, thái độ ứng xử chưa đúng mực với khách đến làm việc. Ngoài ra, huyện đã thông báo nhắc nhở một số xã còn để tồn tại, hạn chế ở bộ phận một cửa; phê bình Phòng Tài nguyên - Môi trường do thực hiện không đúng yêu cầu của Sở Tài nguyên - Môi trường trong tháo gỡ khó khăn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Việc triển khai quyết liệt, hiệu quả những việc làm trên đã góp phần ổn định tình hình, giúp đội ngũ cán bộ, công chức xác định lại tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của mình" - ông Bạch Công Tiến khẳng định.

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Ba Vì, huyện đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ đó, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, một số lĩnh vực tăng khá như thu ngân sách đạt 189% so với chỉ tiêu thành phố giao; huyện có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tăng so với chỉ tiêu được giao là 1 xã; có 9 trường đạt chuẩn quốc gia. 

Nhờ tích cực tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo, thời gian qua, hầu hết các vụ việc đều được huyện xử lý kịp thời. Các kết luận thanh tra bảo đảm đúng tiến độ thời gian và chất lượng, góp phần ổn định tình hình trên địa bàn huyện.

Liên quan đến một số vụ việc phức tạp như dự án Khu du lịch sinh thái Đầm Long, bãi rác xã Tản lĩnh..., huyện Ba Vì cũng đã tích cực tham mưu cho thành phố tập trung giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Kiểm điểm sâu sắc một chủ tịch xã vi phạm giờ hành chính và tinh thần, thái độ ứng xử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.