Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ động phương án tăng tải để phục vụ người dân

Tuấn Lương| 16/01/2018 06:50

(HNM) - Ô tô khách liên tỉnh không thiếu phương tiện. Vé máy bay, tàu hỏa còn nhiều, với các dải giá được giữ ổn định.

Ngành Giao thông vận tải đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Bùi Tuấn


Đường bộ: Sẵn sàng phương tiện

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, dự kiến lượng khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 sẽ tăng từ 20% đến 40% so với ngày thường. Trong đó, lượng khách sẽ tăng cao từ chiều ngày 7 đến hết 15-2 (tức ngày 22 đến 30 tháng Chạp năm Đinh Dậu) và 10 ngày sau Tết Nguyên đán đối với các tuyến đường dài.

Theo ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát, dự kiến lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 130%-180% so với ngày thường; lượt xe dự kiến lên tới 1.120 lượt xe/ngày, tăng 115% so với ngày thường. Trước Tết, khách tăng tập trung chủ yếu trên các tuyến đi Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa. Sau Tết, khách tăng chủ yếu trên các tuyến đường dài: TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum, Đắk Nông... Dù đã có một số đơn vị nộp đơn xin phụ thu vé dịp Tết, song thực hiện chỉ đạo của Bộ GT-VT và Sở GT-VT Hà Nội, bến không cho phép đơn vị vận tải nào được tăng giá vé.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, dự kiến lượng khách trong các ngày cao điểm về bến sẽ tăng khoảng 150% so với ngày thường, với khoảng 1.200 lượt xe/ngày, tăng khoảng 115%, chủ yếu ở các tuyến đường Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh... Còn theo ông Nguyễn Đức Vui, Giám đốc Bến xe Gia Lâm, dự kiến tại bến này, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng từ 1,5 đến 2 lần so với ngày thường, lượt xe dự kiến 870 xe, tăng 115% so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang…

Nhằm bảo đảm an ninh trật tự trong và ngoài bến, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã chỉ đạo các bến phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an phường, quận và thanh tra giao thông; bố trí lực lượng của bến hướng dẫn phân luồng giao thông nội bộ trong sân đón khách và khu trả khách. Cùng với đó, tăng cường các biển báo hướng dẫn giao thông, các tuyến xe đi để hành khách dễ nhận biết, hạn chế tình trạng "cò" kéo khách.

Hàng không, đường sắt: Vẫn còn nhiều vé

Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các hãng hàng không đã sớm lên kế hoạch tăng chuyến. Trong đó, Vietnam Airlines bổ sung hơn 1.100 chuyến bay, tương ứng gần 220.000 ghế, nâng tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng đường bay nội địa dịp cao điểm Tết Nguyên đán lên gần 1,5 triệu ghế, tăng 9% so với thường lệ và tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Trong một số ngày cao điểm (từ ngày 9 đến 14-2 và từ ngày 20 đến 26-2, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm khoảng 115 đến hơn 160 chuyến vào khung giờ đêm (khởi hành từ sau 0 giờ đến 5 giờ 55 phút), tăng gấp 3 lần so với thường lệ. Trong khi đó, Jetstar Pacific cũng mở bán gần 540.000 chỗ để phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách trong giai đoạn này.

Khảo sát của phóng viên Báo Hànộimới trên các trang điện tử bán vé trực tuyến của cả 3 hãng: Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet trong ngày 15-1 cho thấy, nguồn cung và giá vé trong dịp Tết khá "dễ thở". Với Vietnam Airlines, trong các ngày từ 12 đến 15-2, giá vé chiều Hà Nội - TP Hồ Chí Minh chỉ dao động từ 1.025.000 đồng đến 1.410.000 đồng/vé. Các ngày từ 16 đến 21-2, giá vé chiều TP Hồ Chí Minh - Hà Nội dao động từ 1.905.000 đồng đến 3.225.000 đồng/vé (chưa kể thuế, phí).

Từ ngày 10-1 vừa qua, ngành Đường sắt đã chính thức khai trương hai đôi tàu khách Thống Nhất SE3/4 và SE5/6 Sài Gòn - Hà Nội. Đây được coi là những tàu khách có tiêu chuẩn 5 sao. Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong dịp Tết Nguyên đán này, ngành sẽ đưa thêm 60 toa xe khách hiện đại vừa được đóng mới vào phục vụ hành khách, đặc biệt trên các tuyến Bắc - Nam và vận dụng linh hoạt để chạy thêm trên các tuyến Hà Nội - Huế, Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Lào Cai... Ngành Đường sắt dự kiến bán khoảng 300.000 vé trong thời gian cao điểm, tăng gần 10.000 chỗ so với Tết Đinh Dậu 2017.

Theo ghi nhận, tại các nhà ga, điểm bán vé cũng như hệ thống bán vé điện tử qua mạng của ngành Đường sắt, vé tàu còn khá nhiều, các mức giá được niêm yết công khai, việc mua vé của hành khách dễ dàng, thuận lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động phương án tăng tải để phục vụ người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.