Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Nguyễn Hữu Thắng bất ngờ chia tay SLNA

Theo Hoàng Hảo| 06/11/2014 16:19

Sau cuộc họp sáng 6/11, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định chia tay đội bóng xứ Nghệ sau 5 năm gắn bó.

Sáng 6/11, đại diện Ngân hàng TMCP Bắc Á đã làm việc SLNA về một số vấn đề chuẩn bị cho mùa giải 2015. Ông Nguyễn Trọng Trung – Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á cho biết: “Bắc Á vẫn đảm bảo mức tài trợ 30 tỷ đồng/năm cho SLNA đúng như thỏa thuận đã ký kết, không thể tăng thêm và cũng không giảm đồng nào”.

Trước câu hỏi của phóng viên về những thông tin HLV Hữu Thắng đưa ra một số đề nghị với CLB và nhà tài trợ liên quan đến vấn đề tiền nong, nếu không đáp ứng đủ các yêu cầu, HLV này sẽ xin thôi giữ chức HLV trưởng, ông Nguyễn Trọng Trung nói: “Đó là vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của lãnh đạo SLNA. Bắc Á chỉ thực hiện theo đúng thỏa thuận đã ký kết là tài trợ cho CLB mỗi năm 30 tỷ đồng, việc chi tiêu số tiền này như thế nào cho hợp lý và hiệu quả là do SLNA quyết định”.

HLV Hữu Thắng quyết định chia tay SLNA sau 5 gắn bó


Tuy nhiên, sau cuộc họp giữa ban lãnh đạo SLNA và nhà tài trợ sáng nay (6/11), HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết sẽ nộp đơn xin nghỉ việc lên lãnh đạo CLB SLNA: “Chiều nay, tôi sẽ nộp đơn xin nghỉ. Tôi rất muốn ở lại cống hiến cho đội bóng, nhưng tiếc là CLB không đưa ra được câu trả lời rõ ràng về vấn đề tài chính để giữ chân cầu thủ và những chiến lược dài hạn hơn”.

Kể từ khi giúp SLNA giành ngôi vô địch V.League năm 2011, từ đó đến nay HLV Nguyễn Hữu Thắng và đội 1 SLNA không giành được danh hiệu nào đáng kể, lý do là CLB luôn trong tình trạng thiếu kinh phí nên nhiều cầu thủ trụ cột cứ lần lượt ra đi, không có tiền trả lương cao nên SLNA chỉ tuyển dụng được những ngoại binh chất lượng từ trung bình đến thấp.

Đối với một HLV tâm huyết, đã mang quân đi thi đấu là bao giờ cũng khát khao giành chiến thắng, mà muốn thắng được đối thủ thì phải có dàn cầu thủ tốt. Có thể do áp lực muốn đáp lại niềm tin của người hâm mộ và áp lực từ chính niềm kiêu hãnh và lòng tự trọng của một người cầm quân đang khát khao khẳng định mình khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng phải đưa ra những “yêu sách” cứng rắn đối với Ban lãnh đạo CLB và nhà tài trợ.

Được biết, từ nhiều năm qua, Ban lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương đã nhiều lần liên lạc mời HLV Nguyễn Hữu Thắng về cầm quân. Họ tin tưởng với uy tín và khả năng chuyên môn của mình, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ tập hợp được dàn sao ở đội bóng này trở thành một khối đoàn kết để đưa CLB phát triển lên một tầm cao mới.

Dù vậy, Nguyễn Hữu Thắng cho biết thêm, dự định của anh là sẽ sang Đức để học thêm chuyên sâu hơn về công tác HLV bóng đá. Còn tương lai sau đó thì tùy thuộc vào tình hình, ở đâu có môi trường phù hợp và có điều kiện tốt để phát huy khả năng chuyên môn thì anh sẽ đến đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Nguyễn Hữu Thắng bất ngờ chia tay SLNA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.