Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn công tác TP Hà Nội tặng quà gia đình chính sách tại tỉnh Ninh Thuận

Võ Lâm - Ảnh: Bá Hoạt| 12/06/2019 11:32

(HNMO) - Sáng 12-6, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã đến tỉnh Ninh Thuận, bắt đầu chuyến thăm và làm việc nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác và phát triển giữa hai địa phương.

Tham gia đoàn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn; lãnh đạo một số sở, ngành của thành phố.

Đoàn công tác thành phố Hà Nội tặng quà cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Ninh Phước


Mở đầu chuyến công tác, đoàn đã dự chương trình an sinh xã hội do Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức tại xã An Hải, huyện Ninh Phước. Tới dự, về phía tỉnh Ninh Thuận có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phan Hữu Đức; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và địa phương của tỉnh Ninh Thuận.

An Hải là xã đồng bằng ven biển tỉnh Ninh Thuận còn nhiều khó khăn, chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và sản xuất con giống thủy sản. Trên địa bàn xã hiện có 264 hộ nghèo, 257 hộ gia đình chính sách, người có công.

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, ngoài món quà 3 tỷ đồng của thành phố Hà Nội dành tặng tỉnh Ninh Thuận vì mục đích an sinh xã hội, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã tặng các phần quà có tổng trị giá 100 triệu đồng cho xã An Hải. Đó là 10 suất quà cho 10 hộ gia đình chính sách (mỗi hộ 1 triệu đồng), 40 xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi và hỗ trợ 40 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Lang. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng và các đồng chí trong đoàn công tác đã trao tận tay phần quà cho đại diện gia đình và các học sinh.


Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, món quà chứa đựng tình cảm của nhân dân Thủ đô đối với các gia đình chính sách, bà con có hoàn cảnh khó khăn của xã An Hải. Đoàn công tác mong muốn, với nguồn động viên này, các gia đình sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, các học sinh phấn đấu học giỏi. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn chúc xã An Hải thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, sớm trở thành xã nông thôn mới.

Xúc động trước tình cảm của Đoàn công tác Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, thay mặt bà con nói lời cảm ơn, Chủ tịch UBND xã An Hải Nguyễn Văn Long khẳng định, đây là sự hỗ trợ kịp thời, đúng lúc. Những hiện vật mà Đoàn công tác thành phố Hà Nội trao tặng tiếp thêm ý chí phấn đấu vươn lên cho các học sinh, hộ gia đình trên địa bàn xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác TP Hà Nội tặng quà gia đình chính sách tại tỉnh Ninh Thuận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.