Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam là thị trường du lịch lớn của Hàn Quốc

Hoàng Lân| 12/07/2019 10:45

(HNMO) - Trong chương trình “Korea MICE Roadshow 2019” tổ chức tại Hà Nội vào tối 11-7, đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) khẳng định, Việt Nam đang là thị trường du lịch lớn của Hàn Quốc.

Du lịch Hàn Quốc đang hướng tới thị trường trọng điểm là Việt Nam.

Theo KTO, những năm trở lại đây, hoạt động giao lưu du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Trong 6 tháng đầu năm 2019, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam đã đạt khoảng hơn 2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2018 và là thị trường quan trọng thứ 2, sau Trung Quốc đối với du lịch Việt Nam.

Hiện nay, Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng đang có nhiều chính sách kích cầu, tăng cường quảng bá để thu hút hơn nữa thị trường trọng điểm là Hàn Quốc.

Ở chiều ngược lại, lượng khách du lịch Việt Nam đi Hàn Quốc dự kiến đạt khoảng 277 nghìn lượt, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2018 và tiếp tục giữ vững thành tích là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách cao của du lịch Hàn Quốc. 

Phía KTO cũng khẳng định, Việt Nam đang là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc không chỉ ở khía cạnh khách lẻ, khách ghép đoàn mà còn cả khách du lịch khen thưởng. 

Theo thống kê của KTO trong 6 tháng đầu năm 2019, số lượng khách du lịch khen thưởng Việt Nam nhận đăng ký hỗ trợ từ KTO đạt gần 34 nghìn lượt, tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm 2018. 

Trong chương trình “Korea MICE Roadshow 2019” vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Jo Deok Hyun, Vụ trưởng Cấp cao, Vụ Du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết, với sự thuận tiện đi lại giữa hai nước, sự điều chỉnh tích cực trong chính sách visa, phía Hàn Quốc hy vọng tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách Việt Nam. Đồng thời, phía Hàn Quốc cam kết sẽ luôn nỗ lực để cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch nhằm mang đến cho du khách Việt Nam sự thuận tiện và hài lòng khi đi du lịch ở Hàn Quốc.

Tại sự kiện “Korea MICE Roadshow 2019” tổ chức tại Hà Nội, hơn 200 đơn vị du lịch đến từ Hàn Quốc và các công ty lữ hành Việt Nam đã có phần trao đổi thông tin, tham gia hội thảo để tìm hiểu các chính sách hỗ trợ và điểm đến để mang đến sự hợp tác lâu dài trong hoạt động kết nối du lịch giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam là thị trường du lịch lớn của Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.