Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Ngày hội đọc sách tiếng Anh” dành cho học sinh

Minh Đức| 08/04/2019 16:14

(HNMO) - Ngày 8-4, tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng), Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội Trung ương đã phối hợp với Báo Nhi đồng và Hệ thống Anh ngữ quốc tế AMES tổ chức “Ngày hội đọc sách tiếng Anh”.


Đây là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025, khuyến khích phong trào học tiếng Anh trong học sinh tiểu học và trung học cơ sở. Trong khuôn khổ của “Ngày hội đọc sách tiếng Anh”, 6 đội đại diện cho 6 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn Hà Nội đã tham gia biểu diễn văn nghệ bằng tiếng Anh. Các tiết mục xuất sắc sẽ được lựa chọn tham gia gala trao giải “Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2019” dự kiến tổ chức vào tháng 12-2019, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã khởi động hành trình chuyến xe xuyên Việt tới 11 tỉnh, thành phố với thông điệp “Thắp lửa đam mê - Khơi nguồn trí thức”. Trong hành trình này, học sinh của 11 tỉnh, thành phố được rèn luyện kỹ năng phát âm, kỹ năng đọc thông qua các câu chuyện bằng tiếng Anh in trên Báo Nhi đồng...

Trong khuôn khổ “Ngày hội đọc sách tiếng Anh”, Ban tổ chức cũng đã triển khai chương trình học bổng “Thắp lửa” cho học sinh. Và sẽ có 66 suất học bổng toàn phần cho 1 khóa học 3 tháng và 1.320 suất học bổng bán phần cho khóa học 1 năm tại hệ thống Anh ngữ quốc tế AMES dành cho những học sinh có thành tích học tập tiếng Anh tốt. Tổng trị giá học bổng dành cho học sinh trong chương trình này là hơn 16 tỷ đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ngày hội đọc sách tiếng Anh” dành cho học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.