Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi động thị trường hoa, quà tặng 8-3

Hà Việt Linh| 07/03/2017 13:58

(HNMO) – Sát ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, thị trường hoa tươi và quà tặng của Hà Nội càng trở nên sôi động. Dịp lễ năm nay, hoa tươi với đa dạng chủng loại, màu sắc rực rỡ, bắt mắt cùng những món quà thiết thực dành cho phái nữ là những mặt hàng được người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng nhất.

Là một trong những chợ hoa lớn nhất Thủ đô, chợ hoa đêm Quảng Bá (Âu Cơ, Tây Hồ) hoạt động quanh năm nhưng thường chỉ nhộn nhịp nhất từ sau nửa đêm đến rạng sáng. 2h sáng ngày 7-3, chợ hoa tấp nập kẻ mua người bán với hàng loạt xe tải liên tục chở hoa về chợ, các tiểu thương xếp hàng dài dọc đường Âu Cơ với những bó hoa chất đầy sau xe máy....

Cơn mưa bất chợt lúc 2h30 sáng dường như không ảnh hưởng gì đến việc kinh doanh nơi đây. Mọi hoạt động mua bán vẫn diễn ra trong không khí tấp nập, khẩn trương. Góc này là hàng loạt tiểu thương nhận hoa từ các sạp trước khi chuyển đến các điểm bán lẻ, góc kia là những gương mặt ưu tư khi không biết phải lựa chọn gì giữa một rừng hoa rực rỡ... Xen lẫn giữa dòng người đông vui là các vị khách du lịch nước ngoài, những người muốn tận mắt chứng kiến khung cảnh nhộn nhịp đặc trưng của một chợ hoa đêm tại Thủ đô.


Theo các tiểu thương tại chợ, hoa năm nay rất đa dạng, từ hoa hồng các chủng loại, cho đến hoa ly, cẩm tú cầu, hướng dương, song hỉ Đà Lạt… Một tiểu thương cho biết, giá hoa hồng năm nay cao hơn so với năm ngoái, thậm chí còn cao hơn cả dịp Tết và đến đúng ngày 8-3, giá có thể sẽ tăng nữa.


Cụ thể, hoa hồng vàng, đỏ loại thường giá 15.000 đồng/bông, hoa ly tùy kích cỡ có giá từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/10 cành, còn hoa hồng nhung hay song hỉ Đà Lạt gồm 10 bông có giá từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng.

Hoa lẵng cũng hút người mua không kém do được đầu tư kỹ lưỡng cả về mẫu mã và thiết kế. Nhiều lẵng hoa nhỏ có giá từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng, còn những lẵng lớn, cầu kỳ hơn giá khoảng 500.000 đồng đến 800.000 đồng.

Hoa tươi nhập khẩu tiền triệu vẫn “hút khách”

Bên cạnh các loại hoa tươi truyền thống, dịp 8-3 năm nay, người tiêu dùng Hà Nội có nhiều lựa chọn hơn khi nhiều cửa hàng bày bán các loài hoa nhập khẩu độc đáo, màu sắc bắt mắt. Mặc dù mỗi bó hoa tươi nhập khẩu có giá tiền triệu nhưng mặt hàng này vẫn rất “hút khách”.

Tại một cửa hàng bán hoa tươi có tiếng trên phố Huế (Hà Nội), các loại hoa nhập khẩu như mao lương, hồng xanh, hồng đen, ly cánh kép, mẫu đơn, thanh liễu, cỏ chân ngỗng, tulip cánh xoăn... được nhiều khách hàng chọn mua. Giá mỗi bông/cành hoa nhập khẩu từ Ecuador, New Zealand, Hà Lan, Mỹ... không hề rẻ, dao động từ 85.000 đồng đến gần 400.000 đồng. Hoa ly cánh kép giá 380.000 đồng/cành, mao lương giá 85.000 đồng/cành, hồng xanh và hồng đen giá từ 250.000 tới 300.000 đồng/bông...Tính ra, mỗi bó hoa có giá thấp nhất cũng từ 2 tới 3,5 triệu đồng, mỗi lẵng hoa có giá từ 3 đến khoảng 5 triệu đồng.

Các loài hoa nhập khẩu bảo đảm đủ các tiêu chí: đẹp, độc, lạ.


Theo anh Vũ, chủ cửa hàng, những vị khách không ngại ngần chi tiền triệu mua hoa tươi nhập khẩu thường có mức thu nhập khá cao. Vì thế, để làm hài lòng khách hàng, mỗi bó hoa, lẵng hoa đều phải là “một tác phẩm nghệ thuật” sang trọng và tinh tế. Kể từ ngày 6-3, ước tính, lượng khách tới cửa hàng đã tăng vọt gấp 20 lần ngày thường và nhân viên cửa hàng phải làm việc hết công suất. Thợ cắm hoa vừa cắm sẵn những bó hoa, lẵng hoa đẹp mắt để phục vụ khách hàng được nhanh nhất, vừa nhận cắm hoa đi kèm với các phụ kiện trang trí như nơ, ruy băng, hạt ngọc trai... theo yêu cầu riêng của từng khách hàng. 

Nghệ nhân cắm hoa làm việc hết công suất để hoàn thành đơn hàng ngày 8-3.


Anh Hoàng Phương (Hoàn Kiếm, Hà Nội), một khách hàng chia sẻ: “Ngày 8-3 năm nào tôi cũng mua hoa tặng bà xã vì cô ấy rất thích hoa. Năm nay, tôi thấy trên thị trường có những loài hoa nhập khẩu rất lạ, rất đẹp, có lẽ là cô ấy cũng chưa nhìn thấy bao giờ. Tôi hy vọng cô ấy sẽ bất ngờ và thích thú.”

Những bó hoa, lẵng hoa chờ được chuyển tới tay khách hàng.


“Hộp quà nhan sắc” lên ngôi

Không chỉ có hoa, thị trường quà tặng cho ngày 8-3 năm nay mở rộng hơn với những món quà thiết thực dành cho chị em phụ nữ. Đó là mỹ phẩm, nước hoa hay voucher giảm giá tại các spa làm đẹp. Nắm bắt được nhu cầu tất yếu của phái đẹp, nhân dịp 8-3, hàng loạt các cửa hàng mỹ phẩm đưa ra những ưu đãi kèm gói quà tặng hấp dẫn.

Một cửa hàng mỹ phẩm online công bố chương trình giảm giá và quà tặng nhân dịp 8-3.


Những món quà nhan sắc được ưa chuộng bởi sự đa dạng và khả năng đáp ứng được sở thích cũng như thói quen của phái yếu ở tất cả các độ tuổi. Đối với khách hàng thanh thiếu niên, son là một lựa chọn khá hoàn hảo. Chị Hằng, chủ một cửa hàng mỹ phẩm trên phố Triệu Việt Vương cho biết, các màu son được ưa chuộng nhất hiện nay như hồng đất, cam đất… được tiêu thụ khá tốt từ đầu tháng đến giờ. Mỗi thỏi son từ thương hiệu bình dân cho đến cao cấp có giá dao động từ 200.000 đến hơn 1.000.000 đồng.

Những thỏi son được đặt trong hộp quà nhỏ xinh xắn.


Đối với phân nhánh khách hàng mua quà cho các bà, các mẹ, ưu tiên được dành cho những dòng sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên, giá của những sản phẩm này có phần cao hơn son và các loại mỹ phẩm khác, dao động từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng.

Để thu hút khách hàng, thay vì giảm giá, các cửa hàng mỹ phẩm còn đưa ra những chương trình ưu đãi hợp lí và hấp dẫn như tặng kèm thiệp hay các mẫu sản phẩm nho nhỏ để dùng thử. Thậm chí, để món quà thêm thu hút và ý nghĩa, nhiều cửa hàng còn thiết kế riêng cho sản phẩm của mình những chiếc nơ điệu đà hay hộp đựng quà xinh xắn.

Bên cạnh đó, nhiều spa làm đẹp cũng đưa ra những chương trình giảm giá, các thẻ voucher cho các dịch vụ đơn giản như massage mặt, xông hơi, massage toàn thân có thể giảm giá từ 10 – 30%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động thị trường hoa, quà tặng 8-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.