Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rà soát trách nhiệm của các cơ quan quản lý xăng, dầu

Hiền Chi| 12/06/2019 06:35

(HNM) - Trước việc đường dây buôn lậu xăng giả tồn tại suốt thời gian dài do đối tượng Trịnh Sướng cầm đầu mới bị Bộ Công an triệt phá đang gây “nóng

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh (đại biểu Quốc hội Đoàn Quảng Ngãi):
Sẽ rà soát trách nhiệm quản lý

Chúng tôi sẽ rà soát để làm rõ trách nhiệm của các lực lượng quản lý lĩnh vực này đến đâu. Từ đó, chúng tôi sẽ hoàn thiện quy định, chấn chỉnh công tác quản lý, bảo đảm hiệu quả quản lý đối với mặt hàng chiến lược thiết yếu này.

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu (đại biểu Quốc hội Đoàn Nghệ An):
Cần xử lý nghiêm

Việc bắt được vụ sản xuất, buôn bán xăng giả là thắng lợi của cơ quan liên ngành. Để bắt được vụ việc như vậy, cơ quan điều tra phải lập chuyên án, theo dõi đối tượng sát sao hàng năm trời. Ngoài lực lượng công an, cần sự phối hợp rất tốt của ngành Khoa học - Công nghệ trong giám định chất lượng xăng và quản lý thị trường để bắt quả tang khi đối tượng pha trộn mới, để có đủ chứng cứ vững chắc. Từ đó mới mở rộng, kiểm tra sổ sách giấy tờ việc mua bán hóa chất, xăng… Các đối tượng vi phạm trong vụ án này cần được điều tra, xử lý nghiêm để răn đe.

Đại biểu Hoàng Văn Cường (Đoàn Hà Nội):
Bộ Công Thương chưa làm tròn trách nhiệm

Xăng, dầu là mặt hàng có sự kiểm soát của Nhà nước. Rõ ràng, để hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường thì Bộ Công Thương chưa hoàn thành nhiệm vụ. Không dễ để có sự câu kết cả hệ thống nhưng ở một khâu hoặc nhóm nào đó thì có thể. Quá trình điều tra mở rộng, cơ quan điều tra sẽ chỉ ra khâu nào có sự bảo kê, lợi ích nhóm, ai cố ý làm sai, ai yếu kém trong năng lực... để sự việc kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát trách nhiệm của các cơ quan quản lý xăng, dầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.