Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần được nhân rộng

Người Xây Dựng| 12/06/2019 06:44

(HNM) -  Khoảng 15h ngày 28-5, đang ngồi uống nước trong nhà ông Tuần (ngách 76, ngõ 45 phố Khương Trung, quận Thanh Xuân), ông Thành (ở quận Hai Bà Trưng) giật mình khi nghe tiếng còi, tiếng báo cháy vang lên dồn dập.

- Có cháy ở đâu đúng không ông? - Ông Thành cất lời.

- Không phải cháy đâu, tổ dân phố chúng tôi đang tập dượt cứu hỏa đấy.

Nghe lời giới thiệu của bạn, ông Thành đi ra ngõ, thấy 6 thành viên “Đội chữa cháy cơ động” của phường Khương Trung đi xe máy đỗ ngay đầu ngách. Theo sau là gần một chục thành viên gồm lực lượng dân quân, công an, quân sự phường cũng có mặt. 8 chiếc bình bọt loại 8 lít, phun tới 6m, được thành viên trong "Đội chữa cháy cơ động" nhanh chóng lấy ra phân phát cho mọi người. Các dụng cụ như ống tuýp, xà cầy, búa tạ, máy bơm cũng được các thành viên sử dụng thuần thục.

Hỏi chuyện mọi người, ông Thành được biết: Từ năm 2015 đến nay, trung bình mỗi năm phường Khương Trung xảy ra 5-8 sự cố chập cháy cột điện, rồi lan vào nhà dân, rất nguy hiểm. Những vụ này hầu hết xảy ra trong ngõ, ngách nhỏ nhưng đều được lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ xử lý kịp thời. Phường Khương Trung còn vận động bà con đóng góp được hơn 80 triệu đồng mua 2 xe máy và các phương tiện hỗ trợ chữa cháy…

Nghe ông Thành kể về những vụ chữa cháy ở phường này, chuyện tổ chức "Đội chữa cháy cơ động"…, Người Xây Dựng cho rằng, đây là một cách làm hay, thiết thực nên rất cần được nghiên cứu để nhân rộng ra các địa phương khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần được nhân rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.