Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc đua giới thiệu điện thoại với màn hình gập dần đi vào ngõ cụt

Hoàng Linh| 14/06/2019 18:32

(HNMO) – Chỉ cách đây vài tháng, những chiếc điện thoại với màn hình gập (foldable screen) đã được tung hô như tương lai của lĩnh vực điện thoại thông minh.

liên tục được các nhà sản xuất tung hô như tương lai của lĩnh vực điện thoại thông minh. 

Hầu hết mọi nỗ lực thương mại hóa điện thoại với màn hình gập đều dần đi vào ngõ cụt.


Tới nay, hầu như mọi nỗ lực thương mại hóa dòng sản phẩm này đang dần đi vào ngõ cụt, do hàng loạt trục trặc kỹ thuật không lường trước được.

Trong ngày 14-6, sau một thời gian dài im lặng, AT&T cuối cùng đã tuyên bố hủy đơn đặt hàng điện thoại gập Samsung Galaxy Fold, dập tắt “hy vọng” cuối cùng của người dùng về việc sở hữu chiếc điện thoại độc đáo với giá lên tới gần 2.000 USD này. Nhà mạng này cho biết sẽ hoàn trả tiền cho những khách hàng đã đặt hàng trước, đồng thời tặng thẻ mua hàng giảm giá 100 USD cho những khách hàng bị hủy đơn đặt hàng.

Samsung Galaxy Fold là một trong những điện thoại với màn hình gập đầu tiên được công bố, với lịch mở bán từ ngày 26-4. Tuy nhiên, sau khi các chuyên gia công nghệ phát hiện một loạt sự cố về màn hình và bản lề trong sử dụng thực tế, mẫu điện thoại này đã bị hoãn bán ra vô thời hạn.

Màn hình Galaxy Fold đã gặp phải trục trặc khi thử nghiệm thực tế.


Cùng ngày, Huawei cũng chính thức tuyên bố hoãn việc ra mắt dòng máy điện thoại màn hình gập Mate X, vốn được cho là đối thủ chính của Galaxy Fold. 

Đại diện của hãng công nghệ Trung Quốc cho biết, sau khi chứng kiến những rắc rối xảy ra với Galaxy Fold, Huawei đã quyết định tiến hành bổ sung các thử nghiệm đối với Mate X để đảm bảo tính bền bỉ của sản phẩm này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đua giới thiệu điện thoại với màn hình gập dần đi vào ngõ cụt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.