Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết luận vụ án cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

Theo VOV.VN| 11/11/2011 17:12

Viện KSND tỉnh Bắc Giang vừa tiếp nhận hồ sơ và kết luận điều tra vụ án giết người, cướp của xảy ra tại tiệm vàng Ngọc Bích (Phố Sàn - Lục Nam - Bắc Giang). Theo đó, tình tiết mới xuất hiện là trong cuộc vật lộn với “sát thủ”, chủ tiệm vàng vô tình đâm nhầm vào vợ, song chỉ gây thương tích nhẹ.

Kết luận điều tra của CQĐT Công an tỉnh Bắc Giang cho thấy, lời khai của Lê Văn Luyện - hung thủ chính gây nên vụ thảm sát kinh hoàng tại tiệm vàng Ngọc Bích có nhiều chi tiết phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, lời khai của một số nhân chứng và các bị can có liên quan đến vụ án.

Lê Văn Luyện bị dẫn giải về cơ quan điều tra.


Theo kết luận điều tra, Lê Văn Luyện đột nhập tiệm vàng vào rạng sáng 24/8 và tại tầng 3 của căn nhà, tên sát thủ đã ra tay sát hại anh Trịnh Thành Ngọc, 37 tuổi - chủ tiệm vàng, sát hại chị Đinh Thị Chín, 35 tuổi - vợ anh Ngọc sau cuộc giằng co, giáp lá cà giữa 3 người.

Sau khi hạ sát vợ chồng chủ tiệm vàng, Lê Văn Luyện lại tiếp tục sát hại cháu bé 18 tháng tuổi là Trịnh Phương Thảo, ngay trên giường ngủ tại tầng 2 ngôi nhà. Chưa dừng lại ở đó, ngay khi phát hiện thấy cháu Trịnh Ngọc Bích, 8 tuổi (cả 2 cháu đều là con của anh Ngọc, chị Chín) đang cầm điện thoại để liên lạc, tên sát nhân đã chém đứt lìa bàn tay cháu Bích, rồi tiếp tục chém liên tiếp nhiều nhát dao vào người cháu Bích, khiến cháu bé ngất xỉu tại chỗ.

Kẻ thủ ác sau đó đã phá vỡ kính tủ vàng, cướp đi 362 chỉ vàng ta và 1 chiếc điện thoại di động… có giá trị ước tính khoảng 1,4 tỷ đồng cho vào ba lô mang sẵn từ trước, rồi nhanh chân thoát ra ngoài theo lối cửa sau của tiệm vàng.

Sau quá trình điều tra, làm rõ vụ án, CQĐT đã kết luận, chỉ duy nhất Lê Văn Luyện là hung thủ của vụ án. Luyện đã chủ ý sát hại 4 người, việc cháu Trịnh Ngọc Bích đã thoát chết ngoài ý muốn của hung thủ (thương tích 74%).

Một trong những tình tiết bất ngờ được kết luận điều tra nêu là theo lời khai của Luyện, anh Thành sau khi cướp được dao díp đã đâm lại Luyện nhưng không trúng, cùng lúc đó là tiếng kêu của chị Chín: “Anh đâm trúng em rồi”. Tuy nhiên, theo kết luận của cơ quan điều tra, việc đâm nhầm này chỉ gây vết thương nhẹ, còn vết sát thương chí mạng của Luyện vào hạ sườn trái và cổ mới gây nên cái chết của chị Chín.

Một tình tiết khác ít người biết là sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Luyện về nhà cởi bộ quần áo đã mặc khi gây án cho vào máy giặt. Đến khoảng 12h ngày 24/8, em trai của Luyện là Lê Văn Long (SN 1995) đi học về thấy bộ quần áo đã giặt trong máy nên mang đi phơi.

Đến 15h, thấy Luyện không về, bà Thơm (mẹ Luyện) bảo Long gọi điện thoại nhưng Luyện không nghe máy. Sau đó, Luyện nhắn tin đang đi vào Nam để làm ăn. 2 ngày sau, Long lấy bộ quần áo của Luyện mặc lúc gây án thì phát hiện trong túi quần có 1 sim điện thoại (số 0977834xxx).

Đến ngày 29/8, Long phát hiện sim điện thoại đó là của anh Thành, chủ tiệm vàng Ngọc Bích, nên đã giao nộp cho công an. Theo cơ quan điều tra, Long không biết sim điện thoại này do Luyện phạm tội mà có nên không xử lý.

Sau khi xảy ra vụ án, 2 bên gia đình anh Thành và chị Chín đã họp và thống nhất ủy quyền, cử 2 đại diện là anh Trịnh Quốc Sinh (SN 1964, anh trai anh Thành) và anh Đinh Văn Hương (SN 1972, anh trai chị Chín) là đại diện cho người bị hại để tham gia giải quyết vụ án. 2 anh không đề nghị gia đình Luyện bồi thường.

Trong vụ thảm án này, ngoài Lê Văn Luyện bị khởi tố 2 tội danh “Giết người, cướp tài sản” và “Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, Viện KSND tỉnh Bắc Giang cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố 6 bị can khác, đều là người thân của Luyện về 2 tội danh “Che giấu tội phạm” và “Không tố giác tội phạm”.

Dự kiến, vụ án sẽ được đưa ra xét xử vào tháng 12 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết luận vụ án cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.