Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai xã Vân Phúc và Đức Thượng tiếp tục giám sát sức khỏe người dân

Nguyễn Mai - Ánh Dương| 10/08/2020 12:23

(HNMO) - Hôm nay (10-8), 2 xã ngoại thành Hà Nội là Vân Phúc (huyện Phúc Thọ) và Đức Thượng (huyện Hoài Đức), nơi có ca nhiễm SARS-CoV-2 số 752 và 785, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch.

 Chốt kiểm soát y tế tại xã Vân Phúc (huyện Phúc Thọ).

Ông Bùi Văn Khóa, Chủ tịch UBND xã Vân Phúc (huyện Phúc Thọ) - địa phương có bệnh nhân số 752 cho biết, trong ngày 10-8, xã tiếp tục tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh của xã và trên xe lưu động về công tác phòng, chống dịch bệnh.

“Chúng tôi đáp ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm để người dân trong diện phải cách ly được ổn định đời sống. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên người dân yên tâm, không hoang mang, lo lắng và thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch”, ông Bùi Văn Khóa cho biết.

Hiện nay, xã Vân Phúc đã phân công thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của xã tiếp tục quản lý chặt 53 trường hợp F2; giám sát sức khỏe, đo thân nhiệt cho 151 nhân khẩu (37 hộ) sống gần nhà với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Xã cũng đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho 13/53 trường hợp F2 tại địa phương. 

* Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới sáng 10-8, Trưởng phòng Y tế huyện Hoài Đức Nguyễn Thị Thanh cho biết, liên quan đến ca bệnh 785 ở chung cư Tân Việt, xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức), qua rà soát, phát sinh thêm 72 trường hợp F2, UBND xã đã ra quyết định cách ly tại nhà.

Chốt kiểm soát tại chung cư Tân Việt, xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức).

Sau khi lập chốt kiểm soát y tế theo quy định, Phòng y tế huyện chỉ đạo Trạm y tế xã hướng dẫn người dân tự cách ly, theo dõi sức khỏe và khử khuẩn tại nhà theo quy định; phối hợp với Ban Quản lý chung cư tuyên truyền để người dân thực hiện khai báo y tế; theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, không hoang mang, lo lắng...

Trước đó, chiều 9-8, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hoài Đức tới thăm, động viên lực lượng trực chốt và hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu cho cư dân chung cư Tân Việt đang thực hiện cách ly y tế.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Hoài Đức, Trạm Y tế thị trấn Trạm Trôi hướng dẫn người dân khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR những trường hợp về từ Đà Nẵng.

Cũng theo Trưởng phòng Y tế huyện Hoài Đức Nguyễn Thị Thanh, toàn huyện có 2.917 trường hợp trở về từ Đà Nẵng (từ ngày 15 đến 28-7), đã được lấy mẫu test nhanh từ ngày 31-7, kết quả đều âm tính. Tuy nhiên, qua rà soát, có 2.100/2.917 trường hợp vẫn cần làm xét nghiệm RT-PCR. Tính đến sáng 10-8, đã có 196/2.100 trường hợp được lấy mẫu để xét nghiệm RT-PCR, chưa có kết quả; các trường hợp còn lại đang tiếp tục được lấy mẫu để xét nghiệm RT-PCR.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai xã Vân Phúc và Đức Thượng tiếp tục giám sát sức khỏe người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.