Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cách ly khu dân cư ở xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ

Kim Nhuệ| 25/07/2021 16:32

(HNMO) - Ngày 25-7, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại xã Phụng Châu, nơi vừa có trường hợp dương tính Covid-19.

Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng kiểm tra chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Phụng Châu.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND xã Phụng Châu Vương Danh Quang cho biết, ngày 22-7, trên địa bàn xã ghi nhận 1 trường hợp F1 là N.T.H (sinh năm 1975, ở thôn Long Châu Sơn). Trường hợp này tiếp xúc với F0 là Đ.P.H, sinh năm 1988 ở khu đô thị Dương Nội, phường La Khê, quận Hà Đông.

Ngày 23-7, bệnh nhân (BN) N.T.H đã được Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ đưa đi cách ly y tế tập trung tại Trường Đại học Lâm nghiệp (thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ).

Liên quan đến BN N.T.H, xã Phụng Châu đã xác định 11 người là F2 và đã ra quyết định cách ly y tế tại nhà. Đến ngày 24-7, xã nhận được thông tin, trong số 11 trường hợp F2 có 1 trường hợp dương tính với Covid-19 là N.T.T.H, sinh năm 1994, là con của BN N.T.H, làm việc tại Công ty Dịch vụ Mobiphone khu vực I ở quận Cầu Giấy, thường trú tại thôn Long Châu Sơn, xã Phụng Châu.

Huyện Chương Mỹ đã đưa BN N.T.T.H đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang; phun khử khuẩn tại các gia đình F0, F1; lấy mẫu xét nghiệm và chuyển 3 F1 đi cách ly y tế tập trung; quyết định cách ly y tế 48 trường hợp là F2...

"Xã Phụng Châu đã lập chốt và phân công lực lượng trực tại 4 chốt ở thôn Long Châu Sơn, 5 chốt tại thôn Phương Bản...", Chủ tịch UBND xã Phụng Châu Vương Danh Quang thông tin thêm.

"Trước mắt, xã Phụng Châu phải phong tỏa khu vực có ca mắc, nghi mắc Covid-19, thần tốc truy vết, xác định tính chất dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm... Các xã, thị trấn khác trên địa bàn huyện phải nghiêm túc thực hiện chỉ đạo giãn cách xã hội của thành phố...", Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng chỉ đạo.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách ly khu dân cư ở xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.