Theo dõi Báo Hànộimới trên

MM Mega Market Thăng Long đạt danh hiệu Năng lượng xanh Hà Nội 2019

Hải Nhi| 11/12/2019 09:35

Trung tâm MM Mega Market Thăng Long, trực thuộc Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam vừa được công nhận danh hiệu cơ sở, công trình sử dụng năng lượng xanh trên địa bàn Hà Nội năm 2019. Đây là năm thứ 2, trung tâm MM Mega Market Thăng Long vinh dự nhận được danh hiệu này. Danh hiệu do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (TP Hà Nội) xét duyệt và trao tặng.

Đại diện Công ty MM Mega Market Việt Nam (giữa) nhận danh hiệu Năng lượng xanh từ Ban tổ chức vào ngày 7-12.

Năm 2017 là năm đầu tiên thành phố Hà Nội tổ chức chương trình đánh giá, công nhận danh hiệu Năng lượng xanh. Danh hiệu này nhằm tôn vinh các cơ sở, doanh nghiệp sử dụng năng lượng xanh cũng như phổ biến, nhân rộng giải pháp tiết kiệm năng lượng tiêu biểu để các cơ sở, mô hình tương tự áp dụng, thúc đẩy sử dụng năng lượng hiệu quả theo mục tiêu tăng trưởng kinh tế xanh, ổn định và bền vững.

Năm 2019, Trung tâm MM Mega Market Thăng Long đạt danh hiệu 4 sao nằm trong số 11 đơn vị được công nhận danh hiệu Năng lượng xanh đối với cơ sở sử dụng năng lượng là công trình xây dựng. Các cơ sở đạt danh hiệu sử dụng năng lượng xanh sẽ được cấp giấy chứng nhận tương ứng với các mức đạt được, đồng thời sẽ được UBND thành phố Hà Nội hỗ trợ kỹ thuật để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng nhằm nâng hạng công nhận danh hiệu, cũng như được tư vấn để tham gia các cuộc thi liên quan đến hiệu quả năng lượng cấp quốc gia hoặc khu vực ASEAN.

Công ty đã ứng dụng nhiều giải pháp năng lượng hiệu quả nhằm giảm khí thải CO2 ra môi trường và tạo không gian mua sắm an toàn cho khách hàng.

Chia sẻ về danh hiệu này, đại diện MM Mega Market Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi năm thứ 2 Trung tâm MM Mega Market Thăng Long tiếp tục được trao tặng danh hiệu Năng lượng xanh. Hiện, chúng tôi đang triển khai nhiều giải pháp quản lý năng lượng sạch, hiệu quả tại 19 trung tâm MM trên cả nước. Các giải pháp này không chỉ giúp MM tiết kiệm chi phí, giúp giảm khí thải CO2 ra môi trường, mà còn tạo ra không gian mua sắm an toàn đối với sức khỏe của khách hàng, cũng như nhân viên của chúng tôi làm việc tại đây”.

Trước đó, vào năm 2014, Trung tâm MM Mega Market Hiệp Phú (thành phố Hồ Chí Minh) là đại diện doanh nghiệp Việt Nam duy nhất giành giải Nhì về “Quản lý năng lượng hiệu quả trong tòa nhà trung bình và nhỏ” khu vực Đông Nam Á do Tổ chức Năng lượng ASEAN trao tặng. Trung tâm MM Hiệp Phú là đơn vị đầu tiên của Việt Nam ứng dụng và vận hành hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời, với nguyên lý khuyếch đại ánh sáng từ mái bằng các ống dẫn sáng sử dụng ánh sáng thiên nhiên. Việc sử dụng công nghệ này giúp trung tâm tiết giảm trung bình hơn 300 triệu đồng tiền điện/năm, đồng thời giảm gần 220 tấn khí thải CO2 ra môi trường.

Bên cạnh hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ tiên tiến nhất, hiện MM Mega Market Việt Nam đang triển khai tích hợp hàng loạt giải pháp cho hệ thống bảo quản thực phẩm hay hệ thống điều hòa…, tạo không gian mua sắm thân thiện với sức khoẻ con người và môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MM Mega Market Thăng Long đạt danh hiệu Năng lượng xanh Hà Nội 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.