Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiều mai (13-6), tuyên án Vũ “nhôm” cùng các đồng phạm

Chu Dũng| 12/06/2019 18:40

(HNMO) - Chiều 12-6, HĐXX phiên tòa phúc thẩm vụ Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ


Bị cáo Vũ "nhôm" mong HĐXX xem xét toàn bộ sự việc, hoàn cảnh, bối cảnh ra đời công ty bình phong, việc góp vốn vào công ty... để cho bị cáo được nhận bản án đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ cùng các đồng phạm tại phiên xét xử phúc thẩm.


Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi 2 nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, xin lỗi gia đình các bị cáo đồng phạm và cảm ơn các luật sư đã cố gắng đưa ra các chứng cứ bảo vệ cho mình.

Bị cáo Phan Hữu Tuấn (nguyên Trung tướng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục V, Bộ Công an) xin được giảm hình phạt để yên tâm cải tạo. Bị cáo bày tỏ sự đau xót khi phải nhận hai bản án phạt tù.

Bị cáo Nguyễn Hữu Bách (nguyên Phó cục trưởng Cục B61, Tổng cục V) mong HĐXX xem xét đến tính chất, mức độ, vai trò phạm tội để từ đó giảm nhẹ tội cho bị cáo. Bị cáo cũng trình bày đang bị bệnh tim, phải điều trị tích cực.

Trình bày trong lời nói sau cùng, bị cáo Trần Việt Tân (nguyên Thứ trưởng Bộ Công an) nói, cả cuộc đời bị cáo phấn đấu, rèn luyện, đi theo Đảng, theo ngành. Thời trai trẻ, bị cáo đã xông pha, không từ nan. Bị cáo không bao giờ nghĩ có ngày hôm nay. Phải đứng ở bục này, bị cáo rất đau xót.

“Tôi biết trách nhiệm của mình, mong HĐXX xem xét có lý, có tình, không những cho tôi mà còn cho cả anh em, đồng đội của tôi, là những bị cáo ở đây. Mong HĐXX cho chúng tôi bản án tâm phục, khẩu phục”, bị cáo Trần Việt Tân trình bày.


Nguyên Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành bày tỏ, thời gian qua, kể từ ngày bị khởi tố, bị cáo đã trải qua quãng thời gian nặng trĩu đau buồn.

Tại phiên sơ thẩm, HĐXX đã xem xét, cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ tội, nhưng bị cáo cảm thấy mức án 30 tháng tù là rất nghiêm khắc. Khi hậu quả vụ án xảy ra, trong giới hạn trách nhiệm của mình, ngay từ lúc làm việc với cơ quan chức năng, đến khi ra tòa, bị cáo đã rất thành tâm nhìn nhận trách nhiệm của mình. Bị cáo mong HĐXX cho hưởng lượng khoan hồng.

Mức án dành cho bị cáo Phan Văn Anh Vũ và các đồng phạm sẽ được HĐXX cấp phúc thẩm tuyên vào 16h ngày mai (13-6).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chiều mai (13-6), tuyên án Vũ “nhôm” cùng các đồng phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.