Manchester United mua danh thủ Trung Quốc * Đầu muà bóng đá thay tới 5 HLV * Van Nistelrooy trước trận gặp Xcốtlen

CLB giầu nhất thế giới Manchester United (MU) đang quyết theo đuổi mua cho được cầu thủ châu á người Trung Quốc Dong Fangzhou. Quyết định này càng trởmạnh mẽ khi chính HLV Alex Ferguson trực tiếp chỉ đạo cuộc mua bán này.

Dong là cầu thủ tiền đạo 18 tuổi lọt vào mắt xanh của Ferguson hồi đầu muà bóng. Chính Ferguson đã ra lệnh mời chàng trai tẻ này tới thi đấu thứ trong đội hình của Mu từ tháng 9 đến hết tháng 10 mới rồi. Trên trang tin của mình Ferguson cho biết: "Tôi đã nói với các đại diện của tôi phải mua bằng được chàng trai Châu Á này trong vòng vài tuần nữa."

Dong hiện thi đấu cho CLB hạng nhất của bóng đá Italia Đại Liên. Dong đã từng ghi được bàn thắng trong đội hình dự tuyển của MU trong thời gian cầu thủ này thi đấu thử ở CLB này. Hiện nay giá của cầu thủ này chưa được tiết lộ nhưng phía Đại Liên đã phấn khởi cho biết Dong sẽ ra đi với một khoản tiền 1,67 triệu đôla. Với Đại Liên tiền trong giai đoạn này thật là quan trọng.

CLB Universitario

Đầu muà bóng đá thay tới 5 HLV

Bóng đá Nam Mỹ thay HLV như thay áo. Nhận định này luôn đúng. Chỉ mới bắt đầu muà bóng chưa đầy 2 tháng CLB Nam Mỹ của Pêru Universitario đã thay tới HLV thứ 5.

Ông Ore từng thi đấu cho CLB này trong những năm 1970 và 1980 đã được Universitario chính thức mời về lãnh đạo CLB." Ore thay thế HLV Roberto Martinez người vừa bị cách chức sau chỉ có 3 tuần lãnh đạo CLB này.

Universitario từng ngự trị bóng đá Pêru trong những năm 1990. Nhưng hiện nay Universitario đang đứng gần cuối bảng (thứ 11/12 CLB) do tài chính của CLB qúa eo hẹp. Liên tiếp trong các muà bóng qua Universitario đã phải bán tới 6 cầu thủ trụ cột để nuôi CLB tồn tại cho tới ngày nay.

Van Nistelrooy trước trận gặp Xcốtlen

Tiền đạo người Hà Lan Van Nistelrooy ngày 14/11 đã cho biết anh không cảm thấy băn khoăn khi phải ngồi trên ghế dự bị nếu được chứng kiến đội tuyển Hà Lan của anh thắng các cầu thủ Xcốtlen trong trận lượt đi trên sân khách.

Do tình hình của đội tuyển Hà Lan trong những trận đấu gần đây thi đấu không ổn định, HLV Dick Advocaat đã quyết định bỏ bỏ qua nhưng sai trái của Nistelrooy triệu tập cầu thủ này về ngồi trên ghế dự bị. Advocaat tính toán sẽ tung Nistelrooy vào sân khi đội quân của ông gặp nguy nan.

Khi trở về đầu quân cho đội tuyển Nistelrooy sung sướng cho biết: "Tôi sẽ rất hạnh phúc được thi đấu trong đội hình Hà Lan dù 1 phút hay cả 90 phút. Đây không còn là chuyện của riêng chúng tôi mà là chuyện của nền bóng đá Hà Lan. Tôi muốn được cùng đội tuyển quốc gia thi đấu ở Bồ Đào Nha vào năm 2004 này".

Minh Hạnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.