Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyển động mới của bất động sản Long Thành

Hoài An| 18/06/2019 09:12

Sau khi Nghị quyết về giải thể, điều chỉnh địa giới hành chính phục vụ dự án sân bay Long Thành được công bố, thị trường bất động sản Long Thành lập tức sôi động trở lại. Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục một đợt tăng giá mới từ nay cho đến cuối năm.


Bùng nổ giao dịch

Vài năm gần đây, thị trường bất động sản Long Thành vẫn luôn được xem là điểm sáng thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Song, theo phân tích của nhiều chuyên gia, sự phát triển của thị trường này nhìn chung vẫn chỉ là những “đợt sóng” mở đầu. Tiềm năng phát triển thực sự sẽ bùng nổ khi việc xây dựng sân bay quốc tế Long Thành chính thức được triển khai.

Phối cảnh tổng thể khu đô thị Eco Town Long Thành.


Thực tế, ngay sau khi UBND tỉnh Đồng Nai công bố Nghị quyết về giải thể, điều chỉnh địa giới hành chính phục vụ dự án sân bay Long Thành, thị trường bất động sản Long Thành một lần nữa “dậy sóng” với các giao dịch mua bán diễn ra rầm rộ.

Theo số liệu thống kê từ Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Long Thành, từ tháng 4 đến tháng 5-2019, có khoảng 2.800 hồ sơ xin chuyển nhượng đất, trong đó riêng tháng 5 có đến gần 1.600 hồ sơ, tăng gấp 1,5 lần so với những tháng trước.

Bên cạnh đất thổ cư riêng lẻ, phần lớn giao dịch chủ yếu tập trung ở những dự án đất nền được đầu tư quy hoạch rõ ràng, pháp lý minh bạch, hạ tầng hoàn thiện và nằm ở khu vực trung tâm hoặc có giao thông kết nối thuận tiện.

Điển hình như dự án Eco Town Long Thành bán gần hết sản phẩm hay khu đô thị Cát Linh cũng chỉ còn vài nền cuối cùng chỉ sau một thời gian ngắn công bố ra thị trường. Một số dự án cũ nằm giáp ranh dự án sân bay Long Thành như Airlink City hay Airport Golden Gate cũng được nhiều người tìm mua lại vì nhận định tiềm năng tăng giá rất lớn.

Rõ ràng, càng gần ngày khởi công dự án sân bay quốc tế Long Thành, bức tranh bất động sản Long Thành càng xuất hiện nhiều gam màu tươi sáng. Cộng hưởng thêm là một loạt thông tin tích cực như chuẩn bị thông xe 20km đầu tiên của tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, khởi công tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết vào quý III-2019, xây dựng cao tốc Dầu Giây - Liên Khương… cũng giúp thị trường bất động sản Long Thành tăng trưởng mạnh mẽ.

“Bắt sóng” với Eco Town

Một dự án đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư là Eco Town Long Thành do Asia Land phát triển và phân phối. Đây là một dự án hiếm hoi tại trung tâm thị trấn Long Thành sở hữu hai mặt tiền vô cùng đắt giá.

Phối cảnh một dãy phố thương mại sầm uất nằm trong dự án Eco Town Long Thành.


Eco Town Long Thành tọa lạc trên đường Nguyễn Hải và Lê Duẩn, liền kề chợ Long Thành, cách sân bay Long Thành chỉ 5 phút di chuyển. Khu vực này tập trung rất đông dân cư, hệ thống tiện ích phát triển hoàn chỉnh và kinh doanh sầm uất nhất của Long Thành nên không chỉ thuận tiện ở, đầu tư kinh doanh mà tiềm năng sinh lợi mang lại cũng rất lớn.

Điểm nổi bật của Eco Town Long Thành là hạ tầng của dự án đã hoàn thiện chỉn chu với các tuyến đường nội bộ trải nhựa rộng từ 12 - 44m, vỉa hè rộng thoáng, hệ thống điện, hệ thống cấp - thoát nước đầy đủ… Đặc biệt, tính thanh khoản của dự án rất tốt, nhiều nhà đầu tư trong đợt đầu đã thu về một khoản lợi nhuận lớn chỉ sau một thời gian ngắn.

Eco Town Long Thành đã hoàn thành hạ tầng và đang chào bán vài chục nền cuối cùng với giá chỉ từ 16 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, khách hàng giao dịch chỉ phải thanh toán 60%, đồng thời được tặng một chuyến du lịch cho cả gia đình 4 người.

Trường học nằm trong khuôn viên khu đô thị Eco Town Long Thành.


Theo khảo sát, giá bất động sản tại Long Thành đã tăng khoảng 30% so với đầu năm 2019. Mức giá giao dịch phổ biến trên thị trường hiện dao động từ 12 - 25 triệu đồng/m2. Riêng những khu vực trung tâm thị trấn hoặc gần chợ Long Thành, mức giá lên đến 30 - 50 triệu đồng/m2.

Theo các chuyên gia bất động sản, với việc giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành diễn ra nhanh chóng như hiện nay, sắp tới thị trường sẽ còn tăng mạnh, thậm chí tiệm cận với mặt bằng giá đất tại TP Hồ Chí Minh. Vì vậy, tranh thủ đầu tư vào Eco Town Long Thành thời điểm này, các nhà đầu tư vẫn còn cơ hội để “bắt sóng” của thị trường.

Quan tâm dự án Eco Town Long Thành, vui lòng liên hệ:
Hotline: 1800 8174
Website: www.ecotownlongthanh.vn
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động mới của bất động sản Long Thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.