Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi công khu đô thị cao cấp FLC La Vista Sadec, Tập đoàn FLC chính thức nam tiến

H.V| 22/07/2019 17:42

Ngày 21-7-2019, Tập đoàn FLC chính thức khởi công Khu đô thị FLC La Vista Sadec tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, đánh dấu bước khởi đầu cho quá trình “chinh phục” các vùng đất phương Nam.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công Khu đô thị FLC La Vista Sadec.

Xác lập tiêu chuẩn sống mới

Nằm ở xã Tân Phú Đông, khu vực đang có tốc độ phát triển nhanh của thành phố Sa Đéc, dự án Khu đô thị FLC La Vista Sadec có quy mô 15 héc ta, được định hướng xây dựng để trở thành một tổ hợp đô thị đồng bộ và hiện đại hàng đầu tại thủ phủ hoa của miền Tây.

Lấy cảm hứng từ mô hình của những đô thị nổi tiếng trên thế giới, dự án được quy hoạch bài bản gồm hai phân khu chức năng mang hình thái kiến trúc đặc trưng, với các khu nhà phố thương mại hiện đại nằm dọc trên tuyến đường chính nội khu và tổ hợp shopvilla sang trọng.

Điểm nhấn nổi bật của khu đô thị là hàng loạt tiện ích nội khu cao cấp lần đầu tiên được chú trọng đầu tư tại nơi đây như: Không gian nghệ thuật công cộng, chợ đêm hội tụ tinh hoa ẩm thực - văn hoá miền sông nước, công viên sinh thái, công viên thể thao, tổ hợp trung tâm thương mại, tổ hợp vui chơi - giải trí hiện đại…

Sự kiện diễn ra trang trọng với sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao tỉnh Đồng Tháp và lãnh đạo các tỉnh, thành phố lân cận cùng đông đảo nhân dân địa phương.

Khu đô thị FLC La Vista Sadec không chỉ đáp ứng nhu cầu của cư dân về không gian sống, mua sắm và giải trí đón đầu xu hướng, mà còn góp phần cải thiện diện mạo đô thị của Sa Đéc theo hướng văn minh - hiện đại, phù hợp với quy hoạch đưa Sa Đéc trở thành một trong 3 phân vùng phát triển thương mại – dịch vụ và du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ngoài dự án FLC La Vista Sadec đã chính thức khởi công, Tập đoàn FLC đang xúc tiến nhiều dự án đầu tư đồng bộ trên địa bàn tỉnh. Trong tương lai, Sa Đéc nói riêng và Đồng Tháp nói chung sẽ còn xuất hiện nhiều hơn nữa những tổ hợp công trình mang thương hiệu FLC - Đồng Tháp.

Chuỗi dự án đồng bộ tại Đồng Tháp

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC cho biết, dự án Khu đô thị FLC La Vista Sadec là sự tiếp nối mục tiêu cùng song hành và đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, bắt kịp tốc độ đô thị hóa đang diễn ra mạnh mẽ trên cả nước.

Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC phát biểu.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ huy động mọi thành phần kinh tế cùng tham gia xây dựng đô thị, nhiều năm qua, Tập đoàn FLC kiên định với chiến lược đầu tư xây dựng các dự án quy mô, đồng bộ tại các tỉnh, thành giàu tiềm năng nhưng chưa được phát triển tương xứng.

Và Đồng Tháp với cảnh quan độc đáo, di sản văn hoá phong phú, môi trường đầu tư thuộc tốp đầu của Việt Nam được Tập đoàn FLC xác định là một trong những thị trường trọng điểm tại phương nam.

“Là 1 trong 2 thành phố trung tâm của tỉnh Đồng Tháp, được đánh giá là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh cũng như vùng Đồng bằng sông Cửu Long nhưng đến nay, thành phố Sa Đéc vẫn còn thiếu vắng những công trình quy mô, những khu đô thị văn minh, hiện đại, xứng tầm”, Tổng Giám đốc FLC cho hay.

Đó là lý do sau thời gian nghiên cứu, khảo sát kỹ lưỡng, Tập đoàn FLC đã quyết định khởi công dự án Khu đô thị FLC La Vista Sadec tại xã Tân Phú Đông, thành phố Sa Đéc. Đây là tiền đề quan trọng để Tập đoàn tiếp tục nghiên cứu đầu tư chuỗi dự án đô thị, dự án du lịch - nghỉ dưỡng đồng bộ trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp như: Khu đô thị thông minh quy mô 275 héc ta và Tổ hợp khách sạn, thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp quy mô 3,5 héc ta tại thành phố Cao Lãnh…

Những dự án này sau khi hoàn thành được kỳ vọng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân Đồng Tháp, cải thiện diện mạo hạ tầng đô thị, hạ tầng dịch vụ mà còn để Đồng Tháp trở thành một điểm đến lý tưởng của du khách khi đến với Đồng bằng sông Cửu Long.

Trước đó, cuối tháng 6-2019, Tập đoàn FLC vừa chính thức khởi công Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi quy mô 1.026 héc ta, tổng vốn giai đoạn đầu là 11.000 tỷ đồng. Sau FLC Quảng Ngãi và FLC La Vista Sadec, dự kiến ngay trong năm 2019, nhiều dự án mới trong lĩnh vực đô thị, du lịch sẽ tiếp tục được Tập đoàn FLC chính thức khởi công trên nhiều vùng miền cả nước.

 “Kết hợp hệ sinh thái đồng bộ của Tập đoàn FLC với chuỗi quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp và các đường bay kết nối trong nước, quốc tế của hãng hàng không Bamboo Airways, chúng tôi kỳ vọng các dự án này sẽ gia tăng nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, tiên tiến tại các địa phương nói riêng cũng như toàn Việt Nam nói chung”, Tổng Giám đốc FLC nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công khu đô thị cao cấp FLC La Vista Sadec, Tập đoàn FLC chính thức nam tiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.