Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyện gì đang xảy ra với Alex Oxlade-Chamberlain?

Thương Nguyệt| 15/10/2021 10:05

(HNMO) - Từng là một trong những cầu thủ được đánh giá cao nhưng Alex Oxlade-Chamberlain đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất của sự nghiệp. Tiền vệ 28 tuổi không có nhiều cơ hội ra sân trong màu áo Liverpool do phong độ suy giảm.

Tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain đang trải qua giai đoạn khó khăn trong màu áo Liverpool. Ảnh: Getty Images

Kể từ khi chính thức chuyển từ Southampton sang Arsenal hồi tháng 8-2011, Alex Oxlade-Chamberlain đã trải qua giai đoạn thi đấu ấn tượng nhất sự nghiệp. Trong 6 mùa giải gắn bó với đội bóng Bắc London, cầu thủ này ra sân 198 trận trên mọi đấu trường và là chủ nhân của 20 bàn thắng.

Kết thúc mùa giải 2017-2018, Alex Oxlade-Chamberlain chia tay Arsenal để đầu quân cho Liverpool thông qua bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng. Ở 3 mùa giải đầu tiên tại bến đỗ mới, tiền vệ xuất thân từ lò đào tạo của Southampton thi đấu thành công, góp mặt trong 87 trận và có 13 lần sút tung lưới các đối thủ.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Alex Oxlade-Chamberlain bắt đầu xuống dốc kể từ khi cùng Liverpool giành ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020. Bước sang mùa giải kế tiếp, Alex chỉ ra sân 17 lần tính trên mọi mặt trận.

Phong độ suy giảm, cộng với chấn thương đầu gối buộc phải nghỉ thi đấu suốt 4 tháng, đã khiến Alex đánh mất vị trí tại sân Anfield. Tại mùa giải 2021-2022, tiền vệ này mới được trao cơ hội 4 lần và đều không tạo được dấu ấn nào đáng kể.

Trong bối cảnh không cạnh tranh được với những tài năng trẻ như Curtis Jones hay Harvey Elliottv và cũng không còn được HLV Klopp trọng dụng, Alex buộc phải tìm đường rời Anfield. Mái nhà xưa Arsenal hiện là lựa chọn khả thi nhất để tiền vệ sinh năm 1993 có cơ hội cứu vãn sự nghiệp. Theo The Sun, Arsenal được cho là đang lên kế hoạch đưa người cũ trở về sân Emirates.

Thông tin kể trên là hoàn toàn có cơ sở, đặc biệt khi Arsenal đang cần gấp rút giải quyết những vấn đề ở hàng tiền vệ. "Pháo thủ" sẽ không có sự phục vụ của Granit Xhaka cho đến tháng 12 do chấn thương, trong khi bộ đôi tiền vệ Thomas Partey và Mohamed Elneny cũng sẽ vắng mặt khi trở lại tuyển quốc gia để dự Africa Cup of Nations trong tháng 1-2022.

Điều này đồng nghĩa, Arsenal sẽ chỉ còn Albert Sambi Lokonga và Ainsley Maitland-Niles ở hàng tiền vệ trong thời gian tới. Do đó, sự xuất hiện của Alex Oxlade-Chamberlain tại sân Emirates sẽ phần nào giúp "Pháo thủ" khắc phục khó khăn. Dù đã qua giai đoạn đỉnh cao nhưng kinh nghiệm thi đấu, cũng như mối liên hệ nhiều năm với đội bóng cũ, sẽ là yếu tố giúp tiền vệ này cứu vãn sự nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện gì đang xảy ra với Alex Oxlade-Chamberlain?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.