Theo dõi Báo Hànộimới trên

Eden Hazard được bảo đảm tương lai tại Real Madrid

Thương Nguyệt| 23/01/2022 09:19

(HNMO) - Huấn luyện viên Ancelotti khẳng định, Eden Hazard nằm trong kế hoạch ở mùa giải kế tiếp. Điều này đồng nghĩa tương lai của ngôi sao người Bỉ được bảo đảm tại Real Madrid.

Tương lai của Eden Hazard tại Real Madrid đã được bảo đảm sau tuyên bố từ huấn luyện viên Ancelotti. Ảnh: Getty Images

Eden Hazard chuyển từ Chelsea đến Real Madrid ở mùa giải 2019-2020 thông qua bản hợp đồng 89 triệu bảng. Nếu tính cả những điều khoản đi kèm, ràng buộc giữa hai bên chạm mức 150 triệu bảng, đưa ngôi sao người Bỉ trở thành một trong những cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Trái với giá trị của bản hợp đồng kỷ lục, những gì Eden Hazard mang lại cho Real Madrid lại hoàn toàn không tương xứng. Trong hai mùa giải đầu tiên, cựu tiền đạo của Chelsea ra sân 43 lần ở mọi giải đấu nhưng chỉ ghi được 5 bàn thắng. Phong độ xuống dốc không phanh cùng tình trạng chấn thương dai dẳng khiến Eden Hazard bỏ lỡ 65 trận nếu tính cả mùa giải thứ ba tại sân Bernabeu.

Tháng 10-2021, huấn luyện viên Ancelotti đã công khai chỉ trích Eden Hazard và tuyên bố tiền đạo này không còn là lựa chọn được ưu tiên trong đội hình thi đấu. Khi kiên nhẫn dần cạn, Real Madrid từng cố gắng thanh lý bản hợp đồng hớ nhưng không nhận được bất kỳ đề nghị nào từ các đội bóng khác.

Trong bối cảnh khó khăn, "ánh sáng cuối đường hầm" đã xuất hiện đối với Eden Hazard. Sau những chỉ trích, huấn luyện viên Ancelotti bất ngờ đổi ý, khẳng định tiền đạo 31 tuổi vẫn nằm trong kế hoạch của Real Madrid, ít nhất cho đến mùa giải năm sau.

Như để thể hiện thiện chí, chiến lược gia người Italia thời gian qua thường xuyên tạo điều kiện cho Eden Hazard ra sân. Khi được trao cơ hội, tiền đạo này đáp lại bằng bàn thắng giúp Real Madrid đánh bại Elche tại vòng 1/8 Copa del Rey ngày 21-1 vừa qua. Tình huống lập công đầu tiên tại mùa giải năm nay được đánh giá là bước ngoặt, ít nhất về mặt tinh thần, để Eden Hazard có thể cải thiện phong độ ở phần còn lại của mùa giải.

Khi tương lai đã được bảo đảm, những gì Eden Hazard cần làm lúc này là tăng cường đóng góp cho Real Madrid mỗi khi ra sân. Làm được điều này sẽ giúp tiền đạo kỳ cựu giữ được một suất trong đội hình chính thức, trước khi hướng đến mục tiêu giành các danh hiệu cùng Real Madrid.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Eden Hazard được bảo đảm tương lai tại Real Madrid

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.