Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mohamed Salah xuất sắc nhất năm

Thương Nguyệt| 29/04/2022 17:24

(HNMO) - Lần thứ hai trong sự nghiệp, tiền đạo chủ lực của Liverpool được Hiệp hội Nhà báo bóng đá Anh (FWA) vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Mohamed Salah lần thứ hai trong sự nghiệp được FWA vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất năm. Ảnh: Sky Sports

Trong cuộc đua đến danh hiệu cá nhân cao quý, Mohamed Salah vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ nhiều ứng viên nặng ký như tiền vệ Kevin De Bruyne của Man City và tài năng trẻ đang lên Declan Rice thuộc biên chế West Ham.

Với 48% tỷ lệ phiếu bầu, Mohamed Salah đã về đích trước các đối thủ. Chân sút có biệt danh "Vua Ai Cập" chính thức trở thành chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" do FWA bầu chọn. Đây là lần thứ hai tiền đạo đang thi đấu trong màu áo Liverpool giành được danh hiệu cá nhân này, sau lần đầu ở mùa giải 2017-2018.

Tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022, Mohamed Salah vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao và liên tục được điền tên trong đội hình thi đấu chính thức của Liverpool. Sau 31 trận góp mặt, tiền đạo 29 tuổi gây ấn tượng mạnh với 22 tình huống lập công và 13 lần kiến tạo thành bàn. Tính trên mọi đấu trường, chân sút chủ lực của "The Kop" đã sút tung lưới các đối thủ 30 lần sau 44 trận.

Tài năng của Mohamed Salah là yếu tố quan trọng giúp Liverpool lọt vào trận chung kết League Cup 2022 với Chelsea, trước khi quật ngã đối thủ ở loạt đá penalty đầy cân não. Sau thành công tại giải này, ngôi sao mang áo số 11 cùng các đồng đội đang cạnh tranh quyết liệt ngôi vô địch Ngoại hạng Anh với Man City, đã giành quyền vào chung kết FA Cup 2022 và đứng trước cơ hội lọt vào chung kết đấu trường danh giá nhất châu Âu Champions League.

Tại hạng mục tương tự dành cho nữ, tiền đạo Sam Kerr thuộc biên chế Chelsea trở thành chủ nhân của danh hiệu cá nhân cao quý. Chân sút người Australia nhận được 40% tổng số phiếu bầu, qua đó đánh bại các đối thủ cạnh tranh là Vivianne Miedema (Arsenal) và Lauren Hemp (Man City).

Chủ tịch FWA Carrie Brown nhận định, Mohamed Salah và Sam Kerr đã trải qua một mùa giải thành công rực rỡ khi phá nhiều kỷ lục ở cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Ngoài thành tích trên sân cỏ, hai ngôi sao đều thể hiện được khả năng lãnh đạo và những tiêu chuẩn xuất sắc trong màu áo câu lạc bộ chủ quản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mohamed Salah xuất sắc nhất năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.