Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Philippe Troussier chính thức trở thành tân Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam

Ngân Hà| 16/02/2023 15:52

(HNMO) - Ngày 16-2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đạt được thoả thuận với huấn luyện viên người Pháp Philippe Troussier. Theo đó, ông Philippe Troussier sẽ đảm nhiệm vị trí Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam từ ngày 1-3-2023 đến 31-7-2026.

Huấn luyện viên Philippe Troussier trở thành tân Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.

Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam là vị trí được đánh giá có vai trò rất quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn đến kế hoạch thực hiện các chiến lược phát triển ở các cấp độ đội tuyển. Do vậy, việc lựa chọn nhân tố phù hợp cho vị trí này đã được VFF tiến hành một cách cẩn trọng với quy trình rất chặt chẽ. Hiện tại, VFF và ông Philippe Troussier đã đạt được sự đồng thuận đối với các nội dung liên quan đến công việc huấn luyện viên trưởng Đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia, cũng như đối với các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn tới. VFF hy vọng với sự hợp tác này, bóng đá Việt Nam sẽ hướng tới những cột mốc mới với trọng tâm là World Cup 2026 khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tăng lên 48 đội tham dự.

Vị “thuyền trưởng” người Pháp cũng sẽ sớm có mặt tại Hà Nội và bắt đầu công việc. Trong năm 2023, huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ làm nhiệm vụ ở cả đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Vì vậy, trong tháng 3 tới, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung tham dự giải đấu giao hữu tại Qatar để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) tại Campuchia. Đội tuyển Việt Nam cũng sẽ có đợt tập trung trong thời gian FIFA days để đánh giá lực lượng và chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 bắt đầu vào cuối năm 2023.

Huấn luyện viên Philippe Troussier và các cộng sự trong lần dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam thi đấu Vòng loại U19 châu Á 2020.

Huấn luyện viên Philippe Troussier sinh ngày 21-3-1955 tại Paris, Pháp. Ông được biết đến là một chuyên gia bóng đá dày dạn kinh nghiệm khi từng đảm nhiệm cương vị huấn luyện trưởng tại nhiều đội bóng khác nhau trên thế giới, ở cấp câu lạc bộ cũng như cấp đội tuyển quốc gia. Đặc biệt, ông Philippe Troussier đã trải qua 3 năm làm việc tại Việt Nam trên cương vị Giám đốc kỹ thuật của Quỹ đào tạo tài năng bóng đá trẻ PVF và từng dẫn dắt đội tuyển U19 quốc gia giành vé tham dự Vòng chung kết U19 châu Á 2020.

Dự kiến, lễ công bố tân Huấn luyện viên trưởng sẽ được VFF tổ chức trước khi kết thúc tháng 2-2023. Nhiệm vụ đầu tiên của ông Philippe Troussier là xây dựng lực lượng và kế hoạch hoạt động của đội tuyển U23 quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Philippe Troussier chính thức trở thành tân Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.