Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển U23 Việt Nam thắng trận đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier

Ngân Hà| 14/03/2023 21:30

(HNMO) - Tối 14-3, trên sân Việt Trì (Phú Thọ), đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Phú Thọ FC. Trận đấu nằm trong quá trình tập huấn của U23 Việt Nam và nhằm giữ kín ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện nên báo chí không được tác nghiệp. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của tân huấn luyện viên Philippe Troussier cùng U23 Việt Nam.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam (áo vàng) và cầu thủ Phú Thọ FC.

Đá tập với Phú Thọ FC được xem là bài “test” vừa tầm để nhà cầm quân người Pháp đánh giá năng lực chuyên môn, mức độ thích nghi của U23 Việt Nam. Trận đấu được chia làm 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút để U23 Việt Nam có thể sử dụng tối đa số cầu thủ huấn luyện viên Philippe Troussier có trong tay.

Ở trận này, ngoài thủ môn Văn Chuẩn và một vài gương mặt đang chấn thương, huấn luyện viên Philippe Troussier trao cơ hội ra sân cho hầu hết các cầu thủ. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra sôi nổi với nhiều tình huống dàn xếp tấn công đáng chú ý.

U23 Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số từ tình huống cố định. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Võ Minh Trọng, Trần Mạnh Quỳnh lao vào đánh đầu đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Trận đấu giúp huấn luyện viên Philippe Troussier thử nghiệm đội hình đội tuyển U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam tiếp tục có bàn thắng thứ 2 sau pha phối hợp trung lộ hay giữa Nam Trường và Phạm Văn Hữu. Cầu thủ của SHB Đà Nẵng xâm nhập vòng cấm và dứt điểm chuẩn xác. Đến cuối trận đấu, Phú Thọ FC có bàn thắng từ nỗ lực của Văn Tám. Đội tuyển U23 Việt Nam khép lại trận đấu với chiến thắng 2-1 trước Phú Thọ FC.

Sau trận đấu, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ đã gặp mặt đội tuyển U23 Việt Nam, tặng huấn luyện viên Philippe Troussier chiếc trống đồng - biểu tượng văn hóa Việt. Ông Philippe Troussier thay mặt đội tuyển tặng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ chiếc áo đấu có đầy đủ chữ ký của ban huấn luyện và cầu thủ.

Pha ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ U23 Việt Nam.

Theo kế hoạch, ngày 16-3, U23 Việt Nam sẽ chốt danh sách tham dự giải giao hữu Doha Cup 2023. U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Iraq vào lúc 2h45 ngày 22-3 trên sân Al-Gharafa. Trận đấu thứ hai của U23 Việt Nam là cuộc đọ sức với U23 Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất vào lúc 0h30 ngày 25-3 trên sân King Abdullah Sports City.

Theo thể thức của Doha Cup, mỗi đội thi đấu 3 trận. Sau 2 lượt đấu đầu tiên, các đội bóng được phân hạng dựa trên thành tích để xếp cặp đấu ở lượt cuối cùng vào ngày 28-3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển U23 Việt Nam thắng trận đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.