Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chờ luồng gió mới

Vân Anh| 18/03/2023 06:10

(HNMCT) - Sau buổi tập vào cuối tuần qua, tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam, ông Philippe Troussier đã tạm chia tay các tuyển thủ quốc gia để tập trung cho công việc huấn luyện đội tuyển U23, chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia. Với những gì đã diễn ra trong tuần vừa qua, ít nhiều thì người hâm mộ đã có thể mường tượng về cách làm việc cũng như điều mà vị huấn luyện viên người Pháp hướng tới, trong đó có việc tìm kiếm nhân tố mới cho cả đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23.

“Vua nào triều thần đó”, Philippe Troussier cần có những cầu thủ phù hợp với triết lý bóng đá và chiến thuật mà ông muốn áp dụng, nên không có gì lạ nếu trong tương lai gần người hâm mộ chứng kiến cảnh một số “trò cưng” của huấn luyện viên Park Hang-seo phải rời đội tuyển, nhường chỗ cho những người mới. Đội hình chính mà ông Park Hang-seo gây dựng và bổ sung trong 5 năm qua đã tới lúc cần sự thay đổi đáng kể khi nhiều thành viên dường như đã “no danh hiệu”, có sự suy giảm nhất định về phong độ và thậm chí là khát khao. Hơn nữa, huấn luyện viên Philippe Troussier vốn đã có khoảng thời gian không ngắn gắn bó với bóng đá trẻ nên không mất nhiều thời gian để tìm ra những gương mặt trẻ trung phù hợp với yêu cầu của mình.  

Ý đồ tìm kiếm nguồn năng lượng mới cho các đội tuyển bóng đá nam của huấn luyện viên Philippe Troussier đã phần nào bộc lộ qua cách gọi tập trung một số lượng lớn cầu thủ ở nhiều độ tuổi trong tuần qua. Việc huấn luyện viên này “trộn” các tuyển thủ quốc gia và U23 làm một trong các buổi tập không chỉ nhằm kiểm chứng, so sánh trình độ của các tuyển thủ, mà còn truyền tín hiệu thúc đẩy các “sao lớn” xác định tinh thần cố gắng thay vì tự tin với vị trí không thể thay thế của mình ở đội tuyển quốc gia. Các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam cũng có thể nhận thấy sức ép tương tự khi vị huấn luyện viên người Pháp đã công bố tên tuổi của một số cầu thủ thuộc đội tuyển U20 Việt Nam dự kiến sẽ có suất trong danh sách ban đầu của đội tuyển U23 dự SEA Games 32, như Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt...

Ông Philippe Troussier đang chuẩn bị cho nhiệm vụ ngắn hạn, chẳng hạn như SEA Games 32, nhưng cũng không ngần ngại công bố mong muốn hướng tới mục tiêu lớn là tấm vé dự World Cup 2026. Bởi thế, việc tìm nhân tố mới, trẻ trung hơn, giàu khát khao hơn là việc chắc chắn phải làm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chờ luồng gió mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.