Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng kịch tính Viettel FC, Thanh Hóa FC củng cố ngôi đầu bảng

Ngân Hà| 28/05/2023 20:48

(HNMO) - Tối 28-5, CLB Thanh Hóa đã có cuộc tiếp đón CLB Viettel trên sân nhà, trong khuôn khổ vòng 9 Night Wolf V.League 2023.

Thanh Hóa FC (áo vàng) có chiến thắng kịch tính trước Viettel FC.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng và kéo giãn khoảng cách với các đội bám đuổi, ngay từ những phút đầu trận đấu, Thanh Hóa FC đã chủ động triển khai thế tấn công, kiểm soát thế trận và đẩy đội hình của Viettel lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự.

Chỉ sau 30 phút tấn công dồn dập, đội bóng xứ Thanh đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ tình huống Lâm Ti Phông tạt bóng nỗ lực từ cánh phải vào để Hữu Dũng rướn người khẽ chạm bóng khiến thủ môn Văn Phong bất lực, mở tỷ số trận đấu cho Thanh Hóa FC.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, đội bóng áo lính đã có câu trả lời. Phút 35, từ chấm đá phạt bên cánh phải của Viettel, Hoàng Đức treo bóng vào vòng cấm để trung vệ Jaha bật cao đánh đầu khiến thủ môn Xuân Hoàng chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới, gỡ hòa 1-1.

Sang hiệp 2, với những thay đổi chiến thuật, Viettel FC chỉ mất thêm 5 phút để vươn lên dẫn trước sau bàn thắng của Văn Hào ở phút 50, đánh dấu cho những tình huống ăn miếng trả miếng liên tục.

Sau bàn thua bất ngờ đầu hiệp 2, Thanh Hóa FC đẩy cao đội hình tổ chức tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Phút 73, cầu thủ vào sân thay người Quốc Phương đá phạt bên cánh phải, giống như tình huống Viettel ghi bàn thứ 2. Anh treo bóng vào vòng cấm để Gustavo Santos bật cao đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Thanh Hóa.

Tiếp đà hưng phấn, Thanh Hóa gia tăng sức ép lên khung thành Viettel. Đến phút 88, vẫn là quả treo bóng của Quốc Phương, lần này là bóng sống, từ cánh trái vào để Gustavo Santos đánh đầu dũng mãnh đưa Thanh Hóa vượt lên dẫn 3-2, ấn định tỷ số trận đấu.

Kết thúc trận đấu với chiến thắng kịch tính 3-2, đội bóng xứ Thanh củng cố ngôi đầu với 4 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là CLB Công an Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng kịch tính Viettel FC, Thanh Hóa FC củng cố ngôi đầu bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.