Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh Đức ghi bàn, Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 và lọt vào chung kết

Mai Hoa| 05/06/2019 22:02

(HNMO) - Tối 5-6, tại Thái Lan, đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đã gặp đội tuyển bóng đá chủ nhà Thái Lan trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên của Giải Bóng đá quốc tế King's Cup năm 2019.


Ra quân với đội hình gồm thủ môn Đặng Văn Lâm, các cầu thủ: Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Anh Đức, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo tỏ ra khá tự tin, chủ động nhập cuộc, triển khai bóng nhịp nhàng dù phải thi đấu trên sân khách.

Đáng tiếc, các pha phối hợp tấn công của các cầu thủ Việt Nam vẫn thiếu sự sắc nét trong khâu dứt điểm. Hiệp 1 diễn ra tương đối cân bằng, không có quá nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Cơ hội thực sự ở hiệp 1 thuộc về đội chủ nhà ở phút thứ 17, khi tiền đạo Supachai Jaided có pha xử lý bóng đẳng cấp, bóng đi vượt qua tầm tay của thủ môn Văn Lâm nhưng lại dội trúng cột dọc.

Bước vào hiệp 2, trước sự cổ vũ mạnh mẽ của khán giả nhà, các cầu thủ Thái Lan tìm cách gia tăng sức ép hòng tìm kiếm bàn mở tỷ số. Họ đã tạo ra một số pha nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm nhưng không thể chính xác trong các pha dứt điểm.

Phút 70, từ một quả đá phạt chếch bên cánh phải, cầu thủ Thái Lan treo bóng vào góc xa khung thành đội tuyển Việt Nam, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng cho chủ nhà vì trước đó, một cầu thủ khác của Thái Lan đã phạm lỗi với Anh Đức của Việt Nam.

Càng về cuối trận đấu, hai đội càng tranh chấp quyết liệt. Một số cầu thủ Thái Lan đã có những pha phạm lỗi nguy hiểm với các cầu thủ Việt Nam - điều không đáng có ở một giải đấu giao hữu quốc tế.

Các điều chỉnh nhân sự của huấn luyện viên Park Hang-seo ở hiệp 2 như tung Công Phượng vào thay Văn Toàn, Hồng Duy thay Bùi Tiến Dũng, Lương Xuân Trường thay Tuấn Anh đã phần nào phát huy hiệu quả, đội tuyển Việt Nam đã tạo được một số tình huống nguy hiểm trước khung thành Thái Lan.

Phút 82, trong một pha phối hợp khá ăn ý của đội Việt Nam, tiền đạo Quang Hải đã có pha dứt điểm nguy hiểm, đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc.

Kịch tính lớn nhất đã đến ở phút bù giờ cuối cùng, khi tiền đạo Anh Đức đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, ấn định chiến thắng 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, ở trận đấu mở màn King's Cup diễn ra chiều cùng ngày, đội Curacao đã giành chiến thắng trước Ấn Độ với tỷ số 3-1. Như vậy, vào chiều 8-6, Curacao sẽ chơi trận chung kết với Việt Nam, còn Ấn Độ sẽ tranh hạng Ba với Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh Đức ghi bàn, Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 và lọt vào chung kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.