Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Thái Lan: "Đến lúc thừa nhận tuyển Việt Nam là quyền lực"

Theo Nhật Anh/Zing| 06/06/2019 08:01

Báo chí Thái Lan buộc phải thừa nhận sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang-seo sau khi đội tuyển nước này nhận thất bại trước Việt Nam ngay trên sân nhà Chang Arena.


Tờ Siam Sport chọn ra 5 điểm nhấn của cuộc đối đầu Thái Lan - Việt Nam, trận đấu mà đội tuyển xứ sở chùa vàng đã để thua đau trước thầy trò HLV Park Hang-seo bằng đúng bàn thua ở phút cuối.

Điểm nhấn đầu tiên là việc ĐT Việt Nam "không cho Thái Lan cơ hội để thở" trong 45 phút thi đấu đầu tiên. "Hiệp 1 là của Việt Nam, họ vượt trội ở mọi khía cạnh, từ sức mạnh, sức rướn, họ đã cho chúng ta thấy thế nào là chơi như một tập thể. Sự khác biệt là rất rõ ràng. Điều may mắn duy nhất là chúng ta có được sự cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài", tờ báo nhận định.

Bàn thắng đúng phút cuối của Anh Đức đã nhấn chìm Thái Lan. Ảnh: Minh Chiến.


Trong luận điểm thứ hai, tờ Siam Sport thừa nhận việc Chanathip Songkrasin vắng mặt là một tổn thất lớn với Thái Lan. "Không Chanathip, Thái Lan không thể chơi bóng một cách trơn tru như lẽ ra phải vậy. Trận đấu bị kéo dài ra từ từ, và bàn thắng cuối cùng của Việt Nam chỉ là may mắn", báo này cho hay.

Thái Lan đã xuất phát với sơ đồ 3-5-2 lạ lẫm để chống lại sơ đồ 3-4-3 quen thuộc của Việt Nam. Tuy nhiên, đó không phải là nước đi thành công của Thái Lan.

"Sơ đồ 3-5-2 không ổn. Thanabun Kerasat và Sarach Yooyen không thể hiện vai trò được ở khu vực giữa sân. Không muốn so sánh nhưng ở trong hiệp hai, khi Sumanya Puri được tung vào sân, thế trận tấn công của Thái Lan được cải thiện rõ rệt", tờ báo Thái khẳng định.

Tờ báo này không đổ tội lên đầu thủ thành Kawin, người mắc sai lầm khiến "Voi chiến" chịu bàn thua đúng phút chót trước Việt Nam. "Dĩ nhiên thủ thành sẽ mắc lỗi, nhưng cách cả đội để Việt Nam có quyền kiểm soát bóng trước đó cũng là sai lầm. Ở tình huống bắt bóng của Kawin, chính cầu thủ Thái Lan cũng không tập trung và phải trả giá. Bàn thua ấy là lỗi của toàn đội".

Cuối cùng, Siam Sport đặt ra câu hỏi: "Đã đến lúc thừa nhận có hai quyền lực Đông Nam Á?".

ĐT Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại Thái Lan tại King's Cup. Ảnh: Minh Chiến.


"Sự thật là Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup 2018, Top 4 ASIAD 2018, Top 8 Asian Cup 2019 và giờ là đánh bại chúng ta ngay tại King's Cup. Giờ thì có lẽ đã đến lúc phải thừa nhận Việt Nam đang là quyền lực thực sự của Đông Nam Á chứ không riêng gì chúng ta", tờ báo này viết.

Trong phòng họp báo sau khi thua Việt Nam, HLV Sirisak thì cho rằng: "Thái Lan đã chơi hay hơn, nhưng bóng đá là vậy".

"Hiệp hai chúng tôi là đội chơi tốt hơn nhưng bóng đá là vậy. Bạn không thể tận dụng cơ hội, bạn sẽ phải nhận thất bại", HLV trưởng tuyển Thái Lan nói. Ông cũng khẳng định "Voi chiến" sẽ tập trung vào trận đấu tranh hạng ba với Ấn Độ vào lúc 15h30 ngày 8-6.

Trong khi đó, Việt Nam sẽ đối đầu Curacao lúc 19h45 ngày 8-6 ở chung kết King's Cup.

Anh Đức ghi bàn cho tuyển Việt Nam ở phút 90+4: Phút 90+4 trong trận gặp Thái Lan tại King's Cup 2019, tiền đạo Nguyễn Anh Đức ghi bàn duy nhất giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Thái Lan: "Đến lúc thừa nhận tuyển Việt Nam là quyền lực"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.