Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV trưởng Tây Ban Nha từ chức

Thương Nguyệt| 20/06/2019 10:43

(HNMO) - Luis Enrique rời bỏ cương vị HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha vì lý do gia đình. Trợ lý Robert Moreno tạm thời thay thế ông cho đến Euro 2020.

HLV Luis Enrique từ bỏ trọng trách dẫn dắt tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images


Cựu HLV của Barcelona đã vắng mặt tại đội tuyển quốc gia một thời gian dài nhưng vẫn tiếp tục làm việc từ xa. Trong cuộc họp hồi tháng 5 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) quyết định để Enrique có thời gian sắp xếp việc riêng trước khi trở lại với công việc.

Tuy nhiên, tình hình trở nên phức tạp hơn những ngày vừa qua đã buộc Enrique phải đưa ra quyết định chia tay đội tuyển Tây Ban Nha. Trong cuộc họp khẩn cấp ngày 19-6, Chủ tịch RFEF Luis Rubiales xác nhận nguyên nhân “xuất phát từ lý do gia đình”.

Lý do tương tự từng khiến Enrique phải bỏ nhiệm vụ tại tuyển quốc gia ngay trước trận gặp Malta ngày 26-3. Nhà cầm quân gốc Tây Ban Nha trở lại ở trận đấu với Na Uy nhưng sau đó gấp rút lên máy bay về nước.

Trọ lý Robert Moreno sẽ làm thay nhiệm vụ của Enrique đến Euro 2020. Ảnh: Getty Images


Trong thời gian này, trợ lý Moreno sẽ tạm thời đảm nhiệm trọng trách của Enrique tại đội tuyển xứ bò tót. Được ví như “cánh tay phải” của Enrique, trợ lý 41 tuổi đã gắn bó với nhà cầm quân tài năng tại Roma, Celta Vigo và Barcelona, trước khi cả hai tiếp tục cộng tác tại tuyển Tây Ban Nha.

Moreno sẽ tiếp tục làm việc theo hợp đồng của người tiền nhiệm, với sự giúp đỡ của cùng đội ngũ. Dù không có kinh nghiệm trực tiếp dẫn dắt một đội bóng, Moreno vẫn nhận được sự tin tưởng cao do có thời gian dài làm việc cùng Enrique tại tuyển Tây Ban Nha.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV trưởng Tây Ban Nha từ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.