Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công Phượng khó tham dự SEA Games 30 vì đi châu Âu

Theo Thanh Hà/Zing| 07/07/2019 12:58

Gia nhập câu lạc bộ Sint-Truidense, Công Phượng gần như sẽ không còn cơ hội cùng U22 Việt Nam góp mặt tại SEA Games 30 tổ chức ở Philippines cuối năm nay.

Công Phượng sẽ lên đường sang Bỉ trong ít ngày tới, bắt đầu chuyến xuất ngoại thứ 3 trong sự nghiệp. Ảnh: Quỳnh Trang.

Với các cầu thủ thi đấu tại Việt Nam và Đông Nam Á, cơ hội này rất rõ ràng, bởi SEA Games diễn ra vào khoảng thời gian các giải vô địch quốc gia đã nghỉ, cầu thủ có thể tự do gia nhập đội hình U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, với Công Phượng, mọi thứ khó khăn hơn nhiều. Việc gia nhập Sint-Truidense khiến Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam duy nhất thi đấu tại châu Âu mùa này. Khác với châu Á, hệ thống thi đấu của Sint-Truidense nói riêng và bóng đá châu Âu nói chung luôn có nhiều trận vào giai đoạn cuối năm.

Chưa kể cúp quốc gia Bỉ, CLB Sint-Truidense đã có 8 trận tại giải vô địch quốc gia Bỉ vào tháng 11 và tháng 12. Đội bóng này cần có lực lượng mạnh nhất để phục vụ tham vọng giành vé dự Europa League mùa sau.

Bản thân SEA Games cũng không thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), nên Sint-Truidense không có trách nhiệm phải “nhả” người về cho các đội tuyển. Nếu ông Park muốn kéo Công Phượng về dự SEA Games, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ phải tốn nhiều công sức.

Công Phượng hiện là chân sút tốt nhất lịch sử U23 Việt Nam với 29 bàn sau 58 trận. Anh cũng đạt hiệu suất ấn tượng ở đội tuyển với 5 bàn tại AFF Cup và Asian Cup. Tiền đạo này vừa ký hợp đồng với Sint-Truidense theo dạng cho mượn một năm và sẽ lên đường sang Bỉ trong những ngày tới.

Công Phượng tiết lộ lý do chọn Sint-Truidense:Sáng 5-7, tại lễ ký hợp đồng với CLB Sint-Truidense (Bỉ), tiền đạo Nguyễn Công Phượng tự tin về khả năng hòa nhập với đội bóng mới, nơi có nhiều cầu thủ châu Á đang thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng khó tham dự SEA Games 30 vì đi châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.