Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quyết tâm phục vụ người dân tốt hơn

Nhật Minh| 16/07/2019 17:48

Sau đề án thành phố thông minh, TP Hồ Chí Minh đang quyết tâm đẩy nhanh tiến độ ứng dụng công nghệ thông tin rộng rãi và hiệu quả trong mọi hoạt động của các cơ quan nhà nước thành phố, làm cơ sở để phục vụ công tác cải cách hành chính, nâng cao năng suất lao động, góp phần hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố, đảm bảo an ninh mạng và an toàn thông tin.

Ấn tượng với 2 ứng dụng của Tập đoàn VNPT

Có thể thấy rõ những quyết tâm và nỗ lực đó khi UBND TP Hồ Chí Minh lựa chọn hệ thống “Phòng họp không giấy e-Cabinet” và ứng dụng “Giao việc tức thời - Nhắc việc thông minh” của Tập đoàn VNPT cho mục tiêu chính quyền không giấy tờ vào năm 2020 trên toàn thành phố. Việc triển khai hệ thống Phòng họp không giấy và ứng dụng "Giao việc tức thời - Nhắc việc thông minh" được đánh giá là bước tiến quan trọng của thành phố trong việc hướng đến một nền hành chính công hiện đại dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến, phù hợp với đòi hỏi thực tiễn và xu hướng phát triển trên thế giới.

Hệ thống e-Cabinet và ứng dụng Giao việc tức thời-Nhắc việc thông minh do VNPT xây dựng cho TP Hồ Chí Minh chắc chắn mang đến nhiều lợi ích thiết thực.

Đây là hệ thống ứng dụng tích hợp thông minh được VNPT xây dựng riêng cho UBND TP Hồ Chí Minh nhằm tăng cường tương tác và nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của UBND từ cấp thành phố tới cấp xã, huyện. Theo Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng, VNPT e-Cabinet có 69 tính năng chính, tích hợp với hệ thống văn bản điện tử - ký số điện tử, hệ thống văn bản điện tử - theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tiến trình thực hiện nhiệm vụ, hệ thống chat trao đổi và hệ thống họp trực tuyến từ xa để tạo thành hệ thống họp không giấy tờ rất mạnh mẽ và linh hoạt đảm bảo phục vụ trước, trong và sau phiên họp.

Trong khi đó, Giao việc tức thời - Nhắc việc thông minh lại thể hiện sức mạnh công nghệ ở các tính năng rất nổi trội: Trao đổi, giao việc tức thời: Cung cấp môi trường bảo mật để lãnh đạo trao đổi và giao việc cho cá nhân, đơn vị phụ trách; nhắc nhở công việc: Hệ thống tự động cảnh báo các công việc sắp đến thời hạn xử lý; quản lý công việc: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thống kê, phân loại công việc; trợ lý ảo hỗ trợ báo cáo công việc hằng ngày, tương tác với người dùng để tìm kiếm thông tin và tính năng nâng cao như tích hợp lịch cá nhân, lịch làm việc và các ứng dụng khác.

Để các hệ thống trên hoạt động hiệu quả, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu các cơ quan đơn vị liên quan và Tập đoàn VNPT tham mưu thành phố lộ trình cụ thể triển khai. Đặc biệt là phải bảo đảm các vấn đề liên quan đến công tác quản lý, vận hành ổn định và an ninh, an toàn cho hệ thống. Lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện phối hợp chặt chẽ với Văn phòng UBND thành phố để đưa hệ thống vào vận hành đạt hiệu quả cao nhất.

Mang lại nhiều giá trị thực tiễn cao

Hệ thống VNPT e-Cabinet được triển khai trên hạ tầng điện toán đám mây tại các trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn Uptime Tier3 hàng đầu của VNPT. Toàn bộ dữ liệu luôn bảo đảm sẵn sàng, an toàn, đồng thời được bảo mật ở mức độ cao nhất. Hệ thống được thiết kế theo cấu trúc tiên tiến, trang bị nhiều tính năng và công cụ cập nhật, VNPT e-Cabinet sẽ mang đến nhiều giá trị có tính thực tiễn cao: Giảm tối đa công tác chuẩn bị, văn bản giấy tờ trong phòng họp, nâng cao hiệu quả và chất lượng cuộc họp, thông tin thảo luận, biểu quyết được cập nhật kịp thời, chính xác, tiết kiệm thời gian, công sức và góp phần giúp lãnh đạo đưa ra kết luận, quyết định nhanh chóng, chính xác. Ngoài ra, hệ thống họp không giấy tờ là một trong những giải pháp chuyển đổi số thông minh, tiết kiệm chi phí photo, in ấn đến 30%, giảm được 40% tổng chi phí gửi văn bản hỏa tốc, chuyển phát nhanh, góp phần bảo vệ môi trường. Đáng chú ý, VNPT e-Cabinet còn hỗ trợ giải pháp họp, trình chiếu và lấy ý kiến từ xa với các thao tác đơn giản và tiện lợi ngay trên các thiết bị di động.

TP Hồ Chí Minh triển khai Hệ thống Phòng họp không giấy và ứng dụng Giao việc tức thời - Nhắc việc thông minh do VNPT xây dựng.

Với “Thư ký riêng” Giao việc tức thời - Nhắc việc thông minh sẽ tạo ra môi trường tương tác đa chiều và tức thời, giúp người dùng có thể chia sẻ thông tin, trao đổi và phản hồi dễ dàng, hiệu quả cho lãnh đạo các cấp, tạo nên quy trình làm việc bài bản và chuyên nghiệp. Ứng dụng còn sử dụng trí tuệ nhân tạo để thống kê, phân loại, lên lịch công việc và nhắc việc tự động một cách chính xác nhất. Trên cơ sở đó, mọi vấn đề được xử lý nhanh chóng, minh bạch và hiệu quả. Các dữ liệu đều được lưu và bảo mật tại Trung tâm dữ liệu của VNPT. Nhờ đó, cấp lãnh đạo sẽ dễ dàng phân loại và nhanh chóng giao việc, quản lý hồ sơ công việc, tiến độ một cách chặt chẽ. Với cấp nhân viên, hệ thống trả về và sắp xếp lịch công việc một cách hiệu quả, nhắc nhở công việc đến hạn giúp năng suất lao động của mỗi nhân viên tăng lên nhiều lần so với trước.

Hệ thống Phòng họp không giấy VNPT e-Cabinet và ứng dụng Giao việc tức thời - Nhắc việc thông minh tiếp tục là minh chứng cho quyết tâm của thành phố trong cải cách hành chính bằng ứng dụng công nghệ vào thực tiễn. Chắc chắn rằng, với việc đi đầu ứng dụng công nghệ trong hoạt động chỉ đạo, điều hành sẽ góp phần tạo ra sự thay đổi tích cực của thành phố nhằm thực hiện mục đích đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết tâm phục vụ người dân tốt hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.