Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội thăm, làm việc tại Vietcombank

Theo Anh Minh/Chính phủ| 11/02/2019 18:52

Chiều 11-2, nhân ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết cổ truyền của dân tộc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới thăm và chúc Tết tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tại Hội sở chính, Hà Nội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc Tết tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Vietcombank. Ảnh: VGP/Huy Thắng


Năm 2018 đánh dấu một năm thành công của Vietcombank với những kết quả nổi bật. Tỷ lệ nợ xấu của Vietcombank chỉ còn 0,97%. Vietcombank được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt là ngân hàng đầu tiên đáp ứng và triển khai thực hiện Basel II, sớm hơn 1 năm so với lộ trình. Lợi nhuận năm 2018 đạt mức gần 18.400 tỷ đồng, cao nhất hệ thống ngân hàng thương mại, với cơ cấu thu nhập đang chuyển dịch theo hướng tích cực… Bên cạnh những kết quả tốt về kinh doanh, Vietcombank còn có nhiều đóng góp thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng nhấn mạnh, năm 2018, hệ thống ngân hàng đã đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, trong đó, Vietcombank luôn là một trong những ngân hàng tiên phong thực hiện tốt nhất các chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước. Cũng theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng vào thành công của hệ thống ngân hàng không chỉ năm 2018 mà trong nhiều năm qua, luôn xứng đáng là một trong những ngân hàng thương mại hoạt động tốt nhất, hiệu quả nhất của hệ thống ngân hàng.

Năm 2019, trên cơ sở Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã có những chỉ đạo cụ thể đối với hoạt động của hệ thống ngân hàng. Nhấn mạnh điều này, Thống đốc Lê Minh Hưng mong muốn, Vietcombank sẽ có sự tăng trưởng và đạt được những kết quả, mục tiêu theo chỉ đạo chung của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước; tiếp tục gương mẫu, đi đầu trong việc đóng góp cho hệ thống ngân hàng cũng như cho đất nước.

Nhân dịp đầu xuân mới, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Vietcombank một năm mới dồi dào sức khỏe và gặt hái nhiều thành công; chúc Vietcombank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung trong năm mới 2019 đạt thắng lợi mới, hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ đã đề ra.

Chúc mừng những kết quả hoạt động của Vietcombank, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, đây là nền tảng để tin tưởng năm 2019, Vietcombank sẽ tiếp tục thành công rực rỡ, mang lại những lợi ích to lớn cho đất nước. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao kết quả xử lý nợ xấu của Vietcombank khi hiện nay đã giảm xuống chỉ còn 0,97%. Nhấn mạnh sự quan tâm của Quốc hội đối với vấn đề này, Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 42 tạo cơ sở pháp lý cho việc xử lý nợ xấu trong hệ thống ngân hàng, nhưng cùng với Nghị quyết của Quốc hội thì sự nỗ lực của Ban lãnh đạo Vietcombank trong việc đạt được kết quả xử lý nợ xấu như vậy là rất lớn.

Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Vietcombank luôn là ngân hàng tốp đầu và luôn đi đầu trong tất cả các lĩnh vực. Qua giám sát của Quốc hội, cho thấy, hoạt động của ngành ngân hàng thời gian qua gặp nhiều khó khăn, nhưng những năm gần đây, thực hiện chủ trương tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, Vietcombank luôn là “địa chỉ” được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và người dân tin tưởng. Chủ tịch Quốc hội mong muốn, Vietcombank tiếp tục phát huy truyền thống và những giá trị tốt đẹp mà ngành ngân hàng nói chung, Vietcombank nói riêng đã đạt được trong thời gian qua, để trong năm 2019 và những năm tiếp theo luôn là địa chỉ tin cậy để người dân gửi tiền, thực hiện các giao dịch ngân hàng hay vay vốn phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội thăm, làm việc tại Vietcombank

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.