Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải quyết các kiến nghị của công dân đúng pháp luật, bảo đảm thấu tình, đạt lý

Thành Tâm - Ảnh: Nhật Nam| 21/03/2019 18:15

(HNMO) - Chiều 21-3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các đại biểu HĐND thành phố Tổ bầu cử số 2 - quận Hoàn Kiếm đã có buổi tiếp công dân định kỳ tại đơn vị bầu cử.

Cùng dự có đại diện Văn phòng UBND thành phố, các sở, ngành; lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và các phường trên địa bàn.


Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các đại biểu HĐND thành phố tiếp công dân quận Hoàn Kiếm.


Tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã lắng nghe, tiếp nhận kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của 11 lượt công dân; nhận 39 đơn trình bày, trong đó có 30 đơn của công dân trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, 9 đơn của công dân ở các địa phương khác.

Các ý kiến của công dân phản ánh chủ yếu liên quan đến các vấn đề: Vi phạm trật tự xây dựng; tranh chấp về diện tích sử dụng chung; các tranh chấp dân sự về nhà đất chưa được giải quyết; việc vận dụng chế độ, chính sách, pháp luật qua các giai đoạn lịch sử; trách nhiệm của cán bộ cơ sở... Các công dân có đơn cho rằng, đây là những vấn đề tồn tại, gây bức xúc kéo dài, chưa được các cấp, ngành giải quyết triệt để và kiến nghị lãnh đạo thành phố xem xét, chỉ đạo, đôn đốc xử lý dứt điểm trong thời gian tới, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng cho công dân.

Cũng tại buổi tiếp công dân, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và các đơn vị liên quan đã tham gia trả lời các vấn đề công dân phản ánh, kiến nghị, cũng như giải thích rõ về trình tự, kết quả giải quyết các vụ việc.

Trực tiếp trả lời công dân, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã tiếp nhận, giao UBND quận Hoàn Kiếm, Thanh tra thành phố và các cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND các phường có liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra, xác minh đúng hiện trạng, thực hiện đúng quy định trên tinh thần công khai, minh bạch.

Đối với một số vụ việc có dấu hiệu phức tạp, kéo dài, Chủ tịch UBND thành phố giao Thanh tra thành phố, các sở, ngành liên quan và UBND quận Hoàn Kiếm giải quyết dứt điểm trong thời gian nhanh nhất theo luật định. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung lưu ý, các cơ quan chức năng cần thực hiện đúng trách nhiệm, thẩm quyền, giải quyết kiến nghị của công dân đúng pháp luật, bảo đảm thấu tình, đạt lý…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cam kết tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố; tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý, giải quyết dứt điểm các vấn đề mà công dân kiến nghị, khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết các kiến nghị của công dân đúng pháp luật, bảo đảm thấu tình, đạt lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.