Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đầu tư cho văn hóa tương xứng để xây dựng TP Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình

Nguyễn Lê| 20/04/2019 15:50

(HNMO) - Đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị thành phố Hồ Chí Minh đầu tư cho văn hóa phải tương xứng để xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Ngày 20-4, Đoàn kiểm tra Trung ương do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thành ủy TP Hồ Chí Minh về tình hình triển khai, thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” trên địa bàn thành phố.

Về phía Thành ủy TP Hồ Chí Minh, dự buổi kiểm tra có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang.

Quang cảnh hội nghị


Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến cho biết, trong 5 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TƯ, nhận thức về vai trò của văn hóa trong đẩy mạnh toàn diện sự nghiệp đổi mới, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân thành phố được nâng lên; truyền thống yêu nước, cách mạng, năng động, sáng tạo tiếp tục được bồi đắp, phát huy…

Bên cạnh những kết quả đạt được, thành phố vẫn còn tồn tại một số hạn chế, như công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về văn hóa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân chưa toàn diện…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Lưu Quang cho biết, vấn đề xây dựng và phát triển văn hóa, con người luôn được thành phố quan tâm và đã đạt được nhiều kết quả nhất định. Tuy nhiên, các kết quả đạt được chưa như kỳ vọng và yêu cầu thực tế. Đồng chí Trần Lưu Quang mong muốn Trung ương tiếp tục quan tâm sâu sát hơn nữa, hỗ trợ thành phố trong quá trình triển khai các chương trình, nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng biểu dương TP Hồ Chí Minh đã có sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng phát triển con người, đặt sự phát triển của văn hóa ngang hàng với chính trị, kinh tế. Tuy nhiên, so với tiềm lực, vị trí của thành phố thì vẫn còn nhiều việc cần nỗ lực, cố gắng hơn. Qua đó, đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị thành phố đầu tư cho văn hóa phải tương xứng hơn để xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

“Xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, mà cái nghĩa tình là cốt lõi của người phương Nam. Vì vậy, văn minh, nghĩa tình là rất quan trọng trong nhận thức của người dân thành phố”, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư cho văn hóa tương xứng để xây dựng TP Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.