Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 72,5% đại biểu đồng tình không quảng cáo rượu, bia từ 18h-21h

Bảo Hân| 03/06/2019 14:52

(HNMO) - Chiều 3-6, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV, các đại biểu cho ý kiến bằng hệ thống điện tử về 3 nội dung của dự án Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.


Kết quả xin ý kiến đại biểu Quốc hội ở nội dung quy định khung thời gian cấm quảng cáo rượu, bia.


Về nội dung quy định khung thời gian không được quảng cáo rượu, bia trên báo nói, báo hình, dự thảo luật đưa ra 2 phương án:

Phương án 1: Quy định khung thời gian không được quảng cáo từ 18h-21h hằng ngày, ngay trước, trong và sau các chương trình dành cho trẻ em.

Phương án 2: Quy định khung thời gian không được quảng cáo từ 19h-20h hằng ngày, ngay trước, trong và sau các chương trình dành cho trẻ em.

Đã có 442 đại biểu tham gia cho ý kiến (chiếm 91,32% tổng số đại biểu Quốc hội), trong đó có tới 351 đại biểu đồng ý với phương án 1 (chiếm hơn 72,5% tổng số đại biểu). Phương án này có 72 đại biểu không đồng ý và 19 đại biểu không tham gia ý kiến.

Như vậy, Quốc hội đã quyết định ghi vào trong dự án luật nội dung này với quy định không được quảng cáo từ 18h-21h hằng ngày, ngay trước, trong và sau các chương trình dành cho trẻ em.


Đối với hai nội dung xin ý kiến còn lại, về quy định liên quan đến việc uống rượu, bia của người điều khiển phương tiện giao thông và hạn chế thời gian uống rượu, bia, các phương án được Quốc hội đưa ra đều không nhận được sự đồng tình "quá bán" của tổng số đại biểu nên không được ghi vào dự án luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 72,5% đại biểu đồng tình không quảng cáo rượu, bia từ 18h-21h

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.