Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn công tác TP Hà Nội bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Khánh Hòa

Võ Lâm - Ảnh: Bá Hoạt| 11/06/2019 11:06

(HNMO) - Sáng 11-6, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tới huyện Khánh Vĩnh tham dự chương trình an sinh xã hội do Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức, mở đầu cho chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng và đoàn công tác tặng xe đạp cho học sinh nghèo huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa.


Tham gia Đoàn công tác thành phố Hà Nội còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn; lãnh đạo một số sở, ngành thành phố.

Tham dự chương trình, về phía tỉnh Khánh Hòa, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Tấn Tuân và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương của tỉnh Khánh Hòa.

Với tình cảm “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, cùng món quà 3 tỷ đồng của thành phố Hà Nội dành tặng Quỹ xóa đói giảm nghèo tỉnh Khánh Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã dành tặng những món quà an sinh xã hội có trị giá 100 triệu đồng cho huyện Khánh Vĩnh. Đó là 10 suất quà cho 10 hộ gia đình chính sách (mỗi hộ 1 triệu đồng), 40 xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi và hỗ trợ 40 triệu đồng xây nhà cho gia đình anh Cao Dũng - hộ nghèo (người dân tộc Rắc Lây).

Thay mặt đoàn công tác phát biểu tại buổi tặng quà, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, chăm lo bảo đảm an sinh xã hội, nhất là chăm lo gia đình chính sách, hỗ trợ hộ nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn là mối quan tâm hàng đầu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Những món quà là tình cảm của nhân dân và cán bộ thành phố Hà Nội dành cho tỉnh Khánh Hòa nói chung và huyện Khánh Vĩnh nói riêng. Qua đây, đoàn công tác mong muốn được chia sẻ một phần khó khăn với các hộ gia đình, tin tưởng từ sự động viên này, các gia đình tiếp tục nỗ lực vươn lên, các học sinh chăm chỉ học tập.

Đoàn công tác làm lễ khởi công xây dựng nhà cho gia đình anh Cao Dũng - hộ nghèo (người dân tộc Rắc Lây).


Tiếp theo, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng và đoàn công tác đã đến gia đình anh Cao Dũng, dự lễ khởi công xây dựng nhà ở từ nguồn hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội. Vợ chồng anh Cao Dũng, 30 tuổi, là người dân tộc Rắc Lây, có hoàn cảnh rất khó khăn. Hai vợ chồng nghèo có một con gái và chuẩn bị sinh thêm cháu thứ hai. Cả gia đình anh Dũng đang sinh sống trong căn lều tạm rộng khoảng 5m2, chỉ đủ kê một chiếc giường và kệ nấu cơm.

Cùng lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa thực hiện nghi thức khởi công ngôi nhà cho vợ chồng anh Cao Dũng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng chia sẻ niềm vui, tết năm nay, gia đình anh sẽ cùng lúc được đón hai niềm vui đó là, có ngôi nhà mới và có thêm một thành viên mới.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng động viên anh Cao Dũng nỗ lực vươn lên hơn nữa xây dựng kinh tế gia đình, chăm chỉ làm ăn để làm gương cho con. Vợ chồng anh Cao Dũng vui mừng trước món quà lớn, xúc động bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Đoàn công tác thành phố Hà Nội.


Thay mặt bà con nhân dân huyện Khánh Vĩnh, đồng chí Cao Cường, Bí thư Huyện ủy gửi lời cảm ơn, trân trọng tình cảm của thành phố Hà Nội, đã chia sẻ những khó khăn với địa phương. Đây là nguồn động viên rất cần thiết, tiếp thêm sức mạnh cho huyện trên con đường xây dựng và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác TP Hà Nội bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Khánh Hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.