Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dâng hương kỷ niệm 107 năm Ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng

Theo Tin tức| 11/06/2019 16:36

Ngày 11-6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức dâng hương kỷ niệm 107 năm Ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.

Các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long qua các thời kỳ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.


Lễ dâng hương được tổ chức tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng ở xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Tham dự lễ dâng hương có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long các thời kỳ và người thân của đồng chí Phạm Hùng.

Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng tên khai sinh là Phạm Văn Thiện, sinh ngày 11-6-1912 trong một gia đình nông dân ở xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Sinh ra và lớn lên từ vùng đất có truyền thống anh hùng nên từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đồng chí Phạm Hùng đã bắt đầu dấn thân vào con đường cách mạng và trở thành một trong những đảng viên đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam ở Nam Bộ.

Đồng chí Phạm Hùng thuộc lớp những nhà lãnh đạo tài năng, mẫu mực, có tầm nhìn chiến lược sắc sảo của Đảng, Nhà nước và cách mạng Việt Nam. Trong cuộc đời cách mạng của mình, đồng chí sớm phải đối diện với những thử thách vô cùng khắc nghiệt, trong đó có gần 15 năm bị giam cầm trong các nhà tù thực dân, từng bị kết án tử hình, từng bị đày ra Côn Đảo. Dù kẻ thù đã dùng mọi thủ đoạn từ mua chuộc, dụ dỗ đến cực hình tra tấn dã man nhưng đồng chí luôn nêu cao khí tiết của người chiến sĩ cộng sản trước kẻ thù và luôn lạc quan, giữ vững niềm tin vào lý tưởng, thắng lợi của cách mạng, của Đảng.

Trong suốt 60 năm liên tục hoạt động cách mạng sôi nổi và luôn đứng nơi đầu sóng ngọn gió, dù trong lao tù đế quốc, trên những chiến trường ác liệt, trước những bước ngoặt của cách mạng hay trước những nhiệm vụ mới nặng nề, đầy khó khăn phức tạp…, đồng chí Phạm Hùng luôn tỏ rõ là người chiến sĩ cộng sản kiên cường, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Trên các cương vị công tác, đặc biệt trên cương vị Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng đầu tiên trong sự nghiệp đổi mới ở nước ta, đồng chí đã để lại những dấu ấn sâu đậm của một người cán bộ giàu bản lĩnh, một nhà lãnh đạo tài năng trong các quyết định và triển khai các quyết sách của Đảng và Nhà nước.

Cùng ngày, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Giải Điền kinh thiếu niên, nhi đồng với sự tham gia của hơn 200 huấn luyện viên, vận động viên đến từ 30 trường tiểu học, trung học cơ sở của tỉnh. Giải đấu nhằm chào mừng kỷ niệm 107 năm Ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng (11/6/1912 - 11/6/2019) và động viên phát triển phong trào thể dục thể thao trường học của tỉnh.

Trước đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức hoạt động về nguồn kỷ niệm 107 năm Ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng. Gần 400 đại biểu và học sinh, sinh viên đã tham quan triển lãm lưu động, nghe nói chuyện chuyên đề về thân thế, sự nghiệp cách mạng, đồng thời giao lưu với thân nhân của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng. Qua các hoạt động, giúp thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc, đầy đủ về cuộc đời, sự nghiệp, phẩm chất đạo đức cao đẹp và những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dâng hương kỷ niệm 107 năm Ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.