Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn công tác TP Hà Nội thăm, tặng quà tại tỉnh Quảng Trị

Thành Tâm| 14/06/2019 10:04

(HNMO) - Sáng 14-6, nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã đến viếng và đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9.

Đoàn công tác đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.


Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị; Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị. 


Các thành viên trong Đoàn đã cử hành lễ tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính, tri ân sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hồng (94 tuổi, trú tại phường 1, thành phố Đông Hà). Đồng chí bày tỏ sự trân trọng những đóng góp to lớn của Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hồng đối với sự nghiệp kháng chiến của dân tộc. Đồng chí Nguyễn Đức Chung chúc mẹ mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục động viên con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tích cực lao động, học tập, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà.


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung thăm hỏi Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hồng.


Thăm ông Nguyễn Thanh Hải (trú tại phường 3, thành phố Đông Hà), là thương binh hạng 1/4, đã nỗ lực tập luyện và từng giành Huy chương vàng môn bơi lội tại ASEAN Paragames, nay bị bệnh trọng, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung bày tỏ sự trân trọng, khâm phục trước những hy sinh, mất mát trong chiến đấu cũng như nghị lực vươn lên trong cuộc sống, chiến thắng bệnh tật của thương binh Nguyễn Thanh Hải. Đồng chí chúc thương binh Nguyễn Văn Hải tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, thương binh "tàn nhưng không phế", vượt qua khó khăn, bệnh tật...

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị, thay mặt Đảng bộ và nhân dân Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã trao tặng 3 tỷ đồng cho Quỹ xóa đói giảm nghèo tỉnh Quảng Trị và trao quà lưu niệm giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Quảng Trị. Chủ tịch UBND thành phố cũng đã trao tặng 20 sổ tiết kiệm cho 20 hộ gia đình nghèo và tặng 20 suất học bổng cho 20 em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi của tỉnh Quảng Trị.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung chia sẻ, đây là những món quà nhỏ, góp phần giúp đỡ các gia đình còn khó khăn vươn lên, nỗ lực tăng gia, sản xuất, dần thoát nghèo; là sự động viên để các em học sinh cố gắng phấn đấu học giỏi hơn nữa, đóng góp thiết thực cho quê hương, đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác TP Hà Nội thăm, tặng quà tại tỉnh Quảng Trị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.