Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sự vận động tốt của hệ thống chính trị sẽ tạo sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

Theo Dangcongsan.vn| 23/07/2019 07:14

Ngày 22-7, tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban Dân vận Trung ương, Ban Chủ nhiệm đề tài cấp quốc gia tổ chức hội thảo khoa học với chuyên đề "Công tác dân vận của Đảng trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế - Thực trạng và những vấn đề đặt ra".

Hội thảo có sự tham gia của nhiều đại biểu là các chuyên gia; nhà nghiên cứu; lãnh đạo tỉnh, thành phía Nam.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, Chủ nhiệm đề tài cấp quốc gia; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Chủ nhiệm đề tài; đồng chí Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, Phó Chủ nhiệm Thường trực đề tài chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích làm rõ thực trạng công tác dân vận của Đảng trên cơ sở thực tiễn, chỉ ra nguyên nhân vì sao nhiều vấn đề hạn chế, bất cập đã được nhận diện, nhiều giải pháp đã được đề ra để đổi mới công tác dân vận nhưng đến nay, kết quả đạt được chưa như mong muốn.

Phát biểu kết luận tại hội thảo, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cho rằng, câu hỏi kinh tế thị trường là gì, kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là gì, hội nhập quốc tế là gì; những nội dung đó đang tác động tới công tác dân vận, tình hình đời sống tâm tư, tình cảm của nhân dân như thế nào, đang cần được làm rõ.

Đồng chí Trương Thị Mai cho rằng: “Trong công tác dân vận, nếu có sự vận động tốt của cả hệ thống chính trị thì người dân mới đồng thuận, đồng thuận rồi người dân mới tham gia đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng”.

Thay mặt Ban Chủ nhiệm đề tài, đồng chí Trương Thị Mai đã cảm ơn và tiếp thu các ý kiến, đồng thời cho rằng, những tham luận, ý kiến tại hội thảo là đóng góp, kiến nghị thiết thực cho Tiểu ban Văn kiện, Tổ biên tập Tiểu ban Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự vận động tốt của hệ thống chính trị sẽ tạo sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.