Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm hỏi, tặng quà gia đình người có công

Võ Lâm - Ảnh: Viết Thành| 23/07/2019 12:49

(HNMO) - Sáng 23-7, nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà một số gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; lãnh đạo Văn phòng Thành ủy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, quận Thanh Xuân.

Đoàn đã đến thăm gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Bổn (sinh năm 1928, ở phường Nhân Chính, có 7 người con, trong đó 2 người con lớn đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước); gia đình Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Âu Văn Hùng (sinh năm 1945, thương binh hạng 3/4, ở phường Khương Mai), Đại tá, nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn Không quân 937. 

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm, tặng quà Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Âu Văn Hùng.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải bày tỏ sự trân trọng đối với công lao đóng góp của Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Bổn, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Âu Văn Hùng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân không bao giờ quên ơn những người có công với đất nước.

Đồng chí Hoàng Trung Hải cho biết, thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn quan tâm và thực hiện tốt chính sách đối với người có công, chăm lo chu đáo các gia đình chính sách, nhất là vào các dịp lễ, Tết. Năm 2018, thành phố đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa hơn 8.000 căn nhà cho các gia đình chính sách. Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, thành phố đã trích nguồn kinh phí hơn 100 tỷ đồng để tặng quà các gia đình chính sách.

Đồng chí Hoàng Trung Hải chúc Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Bổn, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Âu Văn Hùng và gia đình dồi dào sức khỏe, tiếp tục đóng góp xây dựng phường, quận và thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Cảm ơn sự quan tâm và tình cảm của lãnh đạo thành phố, đại diện các gia đình bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của Thủ đô và đất nước, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực đóng góp cho cộng đồng. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm hỏi, tặng quà gia đình người có công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.