Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng

TTXVN - Hà Linh| 06/06/2020 06:47

(HNM) - Ngày 5-6, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Tuyên Quang về nội dung kiểm tra việc tổ chức đại hội Đảng các cấp.

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: TTXVN

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm đã báo cáo với Đoàn công tác tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020; phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025; tình hình và kết quả thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TƯ của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Trung ương về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá cao những nỗ lực của Tỉnh ủy Tuyên Quang trong quán triệt, triển khai Chỉ thị số 35-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các hướng dẫn của các cơ quan Đảng Trung ương; chú trọng công tác tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, tỉnh đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, chỉ đạo các ngành, cấp thực hiện tốt Chỉ thị số 35-CT/TƯ của Bộ Chính trị. 

Đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị, Tỉnh ủy Tuyên Quang tiếp tục quan tâm đến nhiệm vụ lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra; tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang. Dự thảo Báo cáo chính trị cần đánh giá đúng khách quan, trung thực với tinh thần tự phê bình cao về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, dự thảo xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm, chương trình hành động và nhiệm vụ đột phá thời gian tới; phải có nội dung, giải pháp thực sự thiết thực để tạo ra chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng nhằm thực hiện nhiệm vụ chính trị, mang lại niềm tin cho nhân dân, là chỗ dựa của nhân dân. 

Đồng chí Võ Văn Thưởng lưu ý, Tỉnh ủy Tuyên Quang lắng nghe, chắt lọc các ý kiến của các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân để hoàn thiện, nghiên cứu quán triệt tư tưởng, những điểm mới trong dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XVII của tỉnh. Tuyên Quang cũng cần chuẩn bị tốt chương trình hành động, nâng cao trách nhiệm trong việc góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

* Trong hai ngày 4 và 5-6, Đại hội đại biểu lần thứ X, Đảng bộ Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) nhiệm kỳ 2020-2025 đã được tổ chức thành công. Trong ngày 5-6, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế trung ương đã tới dự Đại hội.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Ngân hàng VietinBank đã lãnh đạo, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị quan trọng. Các chỉ tiêu hoạt động kinh doanh giai đoạn 2015-2020 đạt kết quả vượt trội. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng, công tác chính trị, tư tưởng được chú trọng, đổi mới toàn diện.  

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Ngân hàng VietinBank sẽ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh; đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh số hóa toàn diện ngân hàng…

Tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Bình đề nghị, VietinBank tiếp tục thể hiện xứng đáng vai trò là một trong những ngân hàng đi đầu, góp phần vào sự phát triển chung của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp trung ương, ngành Ngân hàng và sự nghiệp phát triển của đất nước.

 Đại hội đã bầu 31 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025.

* Cùng ngày, tại thành phố Cần Thơ, Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thanh Mẫn lưu ý, công tác chỉ đạo các đại hội điểm của Thành ủy không được chủ quan mà phải kiểm tra thật tỉ mỉ từng việc để chỉ đạo đạt yêu cầu.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ cần tập trung quan tâm công tác tuyên truyền về tư tưởng chính trị trong Đảng và trong nhân dân để tạo được nhận thức sâu sắc trong cán bộ và nhân dân. Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ cần thực hiện tốt việc tổ chức, sắp xếp cán bộ gắn với vị trí việc làm; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với cán bộ công chức không đủ điều kiện tái cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.