Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục thực hiện đúng tiến độ các nội dung công tác bầu cử

Hiền Phương| 25/03/2021 16:32

(HNMO) - Chiều 25-3, Đoàn kiểm tra số 5 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Sỹ Trường dẫn đầu đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Thường Tín.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo, huyện Thường Tín có 70 người được giới thiệu ứng cử HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026. Các xã, thị trấn đã tiếp nhận 1.512 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn, trong đó có 3 hồ sơ tự ứng cử.

Sau 2 hội nghị hiệp thương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã thỏa thuận, thống nhất lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp và tổ chức thực hiện bước 4 quy trình hiệp thương lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các bước tiến hành cuộc bầu cử được Ủy ban Bầu cử huyện Thường Tín thực hiện đúng quy định của pháp luật...

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Sỹ Trường đề nghị, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thường Tín cần tiếp tục thực hiện đúng tiến độ các nội dung công tác bầu cử. Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp phải bảo đảm đúng tiến độ, nội dung như hướng dẫn. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân.

Việc nắm bắt tình hình dư luận xã hội, tư tưởng nhân dân, tiếp nhận giải quyết đơn thư, giám sát trong thực hiện bầu cử… phải được đặc biệt chú trọng. Đặc biệt, huyện Thường Tín cần có phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong ngày bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục thực hiện đúng tiến độ các nội dung công tác bầu cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.