Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1: Công tác chuẩn bị bầu cử triển khai đúng tiến độ

Thế Dũng - Hồng Ngọc| 27/04/2021 10:29

(HNMO) - Hòa cùng không khí phấn khởi kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975 - 29/4/2021), những ngày này, quân và dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) cùng cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 đang tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử được triển khai đúng tiến độ.

Theo dõi danh sách niêm yết cử tri tại đảo Sinh Tồn Đông, huyện đảo Trường Sa.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Chuẩn đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân cho biết, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện trọng đại, có ý nghĩa đặc biệt. Đối với quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, sự kiện này còn có ý nghĩa hơn, bởi đây là dịp khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền ở Trường Sa thuộc về nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ngoài ra, dù cuộc bầu cử được tổ chức ở vị trí xa đất liền nhưng được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước để bảo đảm quyền làm chủ của công dân.

“Việc bầu cử ở Trường Sa, Nhà giàn DK1 cũng khá khó khăn do các điểm đóng quân phân bổ trên diện tích khoảng 200.000km2; các điểm đảo nằm xa nhau nên công tác chuẩn bị phải được tính toán rất kỹ để đạt được mục tiêu bảo đảm quyền công dân nhưng an toàn, tiết kiệm. Quân chủng Hải quân đã giao các đơn vị phối hợp với các địa phương để kết hợp các chuyến tàu ra đảo đồng thời với các công việc liên quan đến công tác bầu cử”, Chuẩn đô đốc Hoàng Hồng Hà nói.

Đại úy Nguyễn Hữu Quang, Chính trị viên đảo Tốc Tan cho biết, ngoài công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, thời gian qua, đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền về quyền, nghĩa vụ của công dân, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

“Cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã phát động đợt thi đua với quyết tâm cao nhất để chào mừng cuộc bầu cử. Chúng tôi cũng kỳ vọng các đại biểu được lựa chọn sẽ là những người đủ đức, đủ tài, biết lắng nghe nhân dân để xây dựng đất nước ngày càng phát triển, chủ quyền của Tổ quốc bền vững”, Đại úy Nguyễn Hữu Quang chia sẻ.

Đại úy Phùng Văn Phát, Chính trị viên đảo Thuyền Chài thông tin, bám sát tiến độ bầu cử, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã được quán triệt đầy đủ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Công tác niêm yết danh sách cử tri được thực hiện nghiêm túc, đến giờ không phát hiện sai sót…

Trong khi đó, chia sẻ về công tác chuẩn bị bầu cử tại Nhà giàn DK1, Thiếu tá Nguyễn Bá Tân, Chính trị viên Nhà giàn DK1/20 (Ba Kè) cho biết, cán bộ, chiến sĩ nhà giàn sẵn sàng tham gia bầu cử sớm hơn so với trong đất liền…

Trung sĩ Lê Văn Đô (đảo Đá Đông) cho biết, lần đầu được tham gia bầu cử nơi đảo xa sẽ là kỷ niệm đáng nhớ. “Tôi cùng các anh em trong đơn vị sẽ nghiêm túc tìm hiểu về các ứng cử viên để bầu chọn đại biểu xứng đáng vào cơ quan dân cử các cấp”, Trung sĩ Lê Văn Đô nói.

Chuẩn đô đốc Hoàng Hồng Hà cho biết thêm, 100% điểm đóng quân tại Trường Sa, Nhà giàn DK1 đã được Quân chủng Hải quân và các địa phương cung cấp đầy đủ các tài liệu tuyên truyền cũng như cơ sở vật chất để cuộc bầu cử diễn ra công bằng, khách quan, đúng luật. Quân chủng Hải quân cũng đã thành lập 4 tiểu ban, 6 tổ bầu cử để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới.

Theo Ủy ban Bầu cử tỉnh Khánh Hòa, địa phương này đã đề nghị Hội đồng Bầu cử quốc gia cho phép tổ chức bầu cử sớm tại 20 khu vực bỏ phiếu ở các điểm đảo thuộc thị trấn Trường Sa và 2 xã Sinh Tồn, Song Tử Tây vào chủ nhật (16-5-2021). Riêng khu vực bỏ phiếu thuộc đảo Trường Sa, thị trấn Trường Sa và 3 khu vực bỏ phiếu còn lại trên đất liền thuộc huyện Trường Sa sẽ bầu cử đúng ngày 23-5-2021. Huyện đảo Trường Sa có 24 điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1: Công tác chuẩn bị bầu cử triển khai đúng tiến độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.