Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT Hà Nội cần có giải pháp vận hành an toàn trong mọi tình huống

Tuấn Việt| 17/10/2019 14:05

(HNMO) - Ngày 17-10, Đoàn giám sát số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Trưởng đoàn giám sát số 3 đã chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy VNPT Hà Nội về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU ngày 26-4-2016 của Thành ủy về việc “Tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới, giai đoạn 2016-2020”.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi giám sát.

Báo cáo với Đoàn giám sát, Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Hà Nội Hà Thế Lãng cho biết, triển khai thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU, Đảng ủy VNPT đã thành lập Ban Chỉ đạo và xây dựng Đề án về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn cơ quan và an toàn thông tin liên lạc trong tình hình mới”. Từ đề án này, các chi bộ, đảng bộ cơ sở đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp để triển khai ở cấp mình.

Đến nay, ngành Viễn thông Hà Nội đã bảo đảm an toàn thông tin, phục vụ tốt các sự kiện chính trị xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô; đồng thời bảo đảm tuyệt đối an toàn mạng lưới viễn thông - công nghệ thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cơ quan đảng, chính quyền các cấp...

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá, Đảng ủy VNPT Hà Nội đã chủ động, nghiêm túc triển khai thực hiện Chương trình số 05-CTr/TU. Bên cạnh thực hiện tốt công tác bảo đảm thông tin, lãnh đạo các đơn vị còn chú trọng tiếp dân, đối thoại với người lao động; chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy; tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức về quốc phòng - an ninh…

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, VNPT Hà Nội là doanh nghiệp lớn, có đặc thù vừa bảo đảm thông tin liên lạc cho toàn bộ các cơ quan đảng, chính quyền của thành phố Hà Nội, vừa tham gia sản xuất kinh doanh, vì thế đơn vị cần có các giải pháp vận hành an toàn, kịp thời đối phó với tình huống có thể xảy ra. Trong đó, ngành cần dự báo tình hình an ninh thông tin để tham mưu, tư vấn cho thành phố xử lý nhanh các tình huống liên quan đến ngành xảy ra trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị Đảng ủy VNPT tiếp tục coi trọng công tác xây dựng Đảng; quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đặc biệt là bí thư các cấp ủy cần nêu cao gương mẫu của người đứng đầu.

Gợi ý cho giải pháp trên, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, lãnh đạo các đơn vị của ngành VNPT Hà Nội không nên chủ quan, cần đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ, thường xuyên thực hiện đối thoại với cán bộ, đảng viên để nắm bắt tâm tư, định hướng tư tưởng kịp thời. Bên cạnh đó, các cấp ủy cũng chuẩn bị tốt cho đại hội đảng các cấp, quan tâm lãnh đạo các đoàn thể, tạo không khí phấn khởi, đẩy mạnh thi đua trong cán bộ, nhân viên để tăng năng suất trong sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị VNPT Hà Nội phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô, quận Hoàn Kiếm và các phường triển khai các nhiệm vụ về phòng cháy, chữa cháy, nhằm bảo đảm an toàn thông tin liên lạc cho toàn địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VNPT Hà Nội cần có giải pháp vận hành an toàn trong mọi tình huống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.