Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tạo điều kiện tối đa thúc đẩy tiến độ các dự án đầu tư của Tập đoàn INVENTEC

Nguyễn Thúc| 03/03/2023 16:29

(HNMO) - Chiều 3-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp đoàn công tác Tập đoàn INVENTEC AIC (Đài Loan, Trung Quốc) do Chủ tịch Tập đoàn Trương Cảnh Tung dẫn đầu tới thăm và làm việc.

Các đại biểu hai bên tại buổi tiếp.

Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của thành phố.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Tập đoàn INVENTEC AIC Trương Cảnh Tung đã giới thiệu khái quát về hoạt động và quy mô của tập đoàn, trong đó nhấn mạnh tới sở trường chế tạo linh kiện điện tử công nghệ cao. Theo đó, INVENTEC AIC đang vận hành hàng loạt trung tâm sản xuất và nghiên cứu khoa học tại Đài Loan (Trung Quốc) và trên toàn cầu.

Theo ông Trương Cảnh Tung, những bất định trong bức tranh địa - chính trị và kinh tế toàn cầu dẫn tới mong muốn tái cơ cấu, chuyển dịch hoạt động sản xuất của tập đoàn tới nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Khẳng định Hà Nội hiện là điểm đầu tư trọng điểm của INVENTEC AIC, ông Trương Cảnh Tung chia sẻ, kế hoạch đầu tư của tập đoàn có từ nhiều năm trước nhưng bị trì hoãn do dịch Covid-19. Tuy nhiên, ngay trong năm 2022, INVENTEC AIC đã khởi động đầu tư tại Khu công nghiệp Quang Minh, cũng là dự án đầu tư đầu tiên của tập đoàn trên địa bàn Hà Nội. Tới nay, nhờ sự hỗ trợ tích cực của chính quyền thành phố, dự án đã hoàn thành việc xây dựng và đang tiến hành đăng ký các giấy phép cần thiết.

Về dự án tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (HANSSIP), ông Trương Cảnh Tung khẳng định, đây là mục tiêu trước mắt của INVECTEC AIC. Nhấn mạnh tới những thách thức đặc thù của hoạt động sản xuất công nghệ, lãnh đạo INVENTEC AIC cho biết, tốc độ triển khai cần đặc biệt nhanh và mong muốn chính quyền thành phố sẽ dành sự quan tâm giải quyết nhanh các thủ tục hành chính và những vấn đề liên quan.

Chủ tịch INVENTEC AIC khẳng định, dự án tại HANSSIP khi đi vào hoạt động có thể đạt sản lượng khoảng 3 tỷ USD/năm, mở ra nhiều cơ hội hợp tác tiếp theo trong lĩnh vực điện tử công nghệ cao, như nghiên cứu và phát triển, xây dựng nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ… ngay trên địa bàn thành phố. Về lâu dài, INVENTEC AIC có mục tiêu xây dựng thêm các trung tâm nghiên cứu, đào tạo tại Việt Nam; đồng thời, đưa các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu của tập đoàn. 

Cảm ơn những chia sẻ của lãnh đạo INVENTEC AIC, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh đánh giá cao các dự án đầu tư của tập đoàn trên địa bàn, nhấn mạnh đây là những dự án phù hợp với mục tiêu phát triển và mong muốn của Hà Nội. 

Về các dự án đang triển khai, Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ sự đồng tình với các vấn đề được ông Trương Cảnh Tung nêu ra, trong đó nhấn mạnh việc Hà Nội đã có sự hiện diện của nhiều tập đoàn lớn về công nghệ, như Samsung, chính là minh chứng cho tiềm năng có thể đáp ứng tốt các yêu cầu để đảm bảo hoạt động của một tập đoàn công nghệ cao như INVENTEC AIC. 

Về các đề xuất cụ thể tại tổ hợp sản xuất trong Khu công nghiệp Quang Minh, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh giao các cơ quan liên quan nghiên cứu, chỉ đạo, đảm bảo tiến độ giải quyết các thủ tục nhanh nhất trên tinh thần đảm bảo các quy định của pháp luật, tạo thuận lợi tối đa cho nhà đầu tư. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tạo điều kiện tối đa thúc đẩy tiến độ các dự án đầu tư của Tập đoàn INVENTEC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.