Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam cam kết tiếp tục nỗ lực thúc đẩy và bảo vệ quyền con người

Thùy Chi| 24/01/2019 06:55

(HNM) - Ngày 22-1, tại trụ sở Liên hợp quốc ở Geneve (Thụy Sĩ), Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung dẫn đầu đã tham gia Phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ III của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung tại Phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo Cơ chế Rà soát Định kỳ Phổ quát (UPR) chu kỳ III của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.


Thứ trưởng Lê Hoài Trung khẳng định, Việt Nam nhìn nhận việc rà soát theo cơ chế UPR là thực hiện nghĩa vụ của một quốc gia thành viên có trách nhiệm của Liên hợp quốc, đồng thời là cơ hội giới thiệu với cộng đồng quốc tế về chính sách nhất quán, nỗ lực và thành tựu bảo vệ và thúc đẩy quyền con người tại Việt Nam, đối thoại với các đối tác để thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quyền con người.

Báo cáo quốc gia UPR chu kỳ III của Việt Nam được chuẩn bị công phu, nghiêm túc với sự tham gia, đóng góp rộng rãi của các cơ quan Đảng, Nhà nước, các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế, giới nghiên cứu và người dân.

Phiên rà soát UPR về Việt Nam đã được các nước quan tâm cao với 122 nước tham gia đối thoại và phát biểu. Kết thúc phiên đối thoại, Việt Nam nhận được các khuyến nghị với nội dung đa dạng, thể hiện sự đánh giá tích cực về những thành tựu đạt được trong việc bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, cũng như đề nghị Việt Nam thực hiện các đề xuất trên một số vấn đề được quan tâm, tiếp tục phát huy các chính sách, biện pháp đã thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam cam kết tiếp tục nỗ lực thúc đẩy và bảo vệ quyền con người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.